Đà Lạt: Xử lý Khu vườn bí mật “chui” trên hồ Tuyền Lâm

UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý những vi phạm tại “Khu vườn bí mật - Secret Garden” thuộc Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt (Đà Lạt Star) tại Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm (phường 4, TP Đà Lạt).

Tại khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Star (hồ Tuyền Lâm), đơn vị đầu tư đã tự ý xây dựng hệ thống cầu gỗ tại khu vực "cần được bảo vệ" của Di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm để kinh doanh dịch vụ tham quan chụp ảnh với tên “Khu vườn bí mật - Secret Garden” khi chưa được cấp phép xây dựng. 

Đà Lạt: Xử lý Khu vườn bí mật “chui” trên hồ Tuyền Lâm ảnh 1 Đơn vị kinh doanh dịch vụ tại khu vực cần được bảo vệ ở thắng cảnh hồ Tuyền Lâm trong thời gian dài nhưng chưa được cấp phép

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, khu vực trên không thuộc phạm vi, ranh giới thuộc đất dự án được tỉnh cho đơn vị này thuê để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Star.

Công ty Đà Lạt Star đã tác động vào khu vực rừng tự nhiên gần kề tại khu vực này với tổng diện tích gần 450m² khi tự ý chặt hạ cây rừng nhưng không cung cấp được hồ sơ hiện trạng tài nguyên rừng, hồ sơ khai thác tận dụng lâm sản, đồng thời tiến hành xây dựng các công trình trên đất (khu vực ẩm thực, xây dựng bậc tam cấp, khu vực đốt lửa trại...) khi chưa được cấp phép xây dựng. 

Đà Lạt: Xử lý Khu vườn bí mật “chui” trên hồ Tuyền Lâm ảnh 2
Đà Lạt: Xử lý Khu vườn bí mật “chui” trên hồ Tuyền Lâm ảnh 3 Theo cơ quan chức năng, những bè gỗ, cầu thang gỗ lắp đặt để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh không an toàn
Các ngành chức năng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng đơn vị này vẫn không khắc phục. Bên cạnh đó, theo cơ quan chức năng những bè gỗ, cầu thang gỗ mà đơn vị này lắp đặt để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh “không an toàn”.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng của tỉnh kiểm tra, xử lý hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm những sai phạm nơi đây.

Tin cùng chuyên mục