Đà Nẵng: Bắt đối tượng giả danh cán bộ lừa đảo lái xe taxi

Trưa 24-10, Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đã khen và thưởng nóng cho hai lái xe mưu trí bắt đối tượng giả danh cán bộ để lừa đảo lái xe của nhiều hãng taxi trên địa bàn TP Đà Nẵng
Đà Nẵng: Bắt đối tượng giả danh cán bộ lừa đảo lái xe taxi

(SGGPO).- Trưa 24-10, Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đã khen và thưởng nóng cho hai lái xe mưu trí bắt đối tượng giả danh cán bộ để lừa đảo lái xe của nhiều hãng taxi trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trước đó, 11 giờ 30 ngày 23-10, qua thông tin một người bạn, lái xe Bùi Quốc Dũng và Hồ Tăng Lũy (Taxi Tiên Sa) phát hiện đối tượng Trần Thanh Hải (35 tuổi, trú huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) - đối tượng thực hiện hàng chục vụ lừa đảo đối với lái xe taxi đang chơi game tại một quán Internet trên đường Đặng Dung, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Ngay sau khi xác định đối tượng, hai anh đã "cầm chân" đối tượng và gọi các lái xe từng bị lừa đến nhận dạng. Sau khi xác định chính xác đối tượng, lái xe Bùi Quốc Dũng gọi điện báo Công an phường Hoà Khánh Nam đến đưa đối tượng về công an phường.

Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa thưởng nóng cho hai lái xe mưu trí bắt đối tượng lừa đảo.

Tại đây, đối tượng Trần Thanh Hải thừa nhận đã lừa đảo hàng chục lái xe taxi tại TP Đà Nẵng để lấy tiền và điện thoại. Trong đó, Hải đã lừa lái xe Trương Lộc (27 tuổi, trú Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để lấy tiền cùng 1 điện thoại Iphone 5s.

Trong quá trình mở password của điện thoại sai nhiều lần, điện thoại này đã tự động chụp hình Hải và chuyển về email của lái xe Trương lộc. Ngay lập tức, lái xe Trương Lộc đưa hình ảnh lên facebook để chia sẻ cùng với các lái xe taxi bị lừa. Sau khi có hình ảnh đối tượng lừa đảo, các lái xe bí mật truy lùng và bắt đối tượng lừa đảo trên.

Lái xe Bùi Quốc Dũng cho biết, khi lên xe, Trần Thanh Hải nói là cán bộ của các cơ quan nhà nước (như Chi cục Thuế, Điện lực, Công an) để lấy lòng tin. Sau khi đi lòng vòng nhiều nơi, Hải giả vờ mua xe ô tô nhưng quên mang điện thoại nên mượn điện thoại của lái xe để chụp ảnh mang lên cho "sếp" xem; hoặc vờ là cán bộ đi nộp thuế nhưng kế toán đưa thiếu tiền nên mượn của lái xe nộp và hứa chút quay lại cơ quan trả lại. Sau khi lừa được tiền, điện thoại, Hải yêu cầu lái xe đưa đến Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng rồi...biến mất.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa, cho biết: Đây không phải trường hợp đầu tiên anh em taxi Tiên Sa có những hành động góp phần trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Trước đây đã nhiều lần, chúng tôi cũng đã luôn luôn thưởng nóng kịp thời cho anh em đã có hành động bắt cướp, bắt đối tượng trộm cắp lợi dụng taxi để làm phương tiện gây án. Hai trường hợp vừa qua cũng là hành động đẹp. Đó là trách nhiệm của mỗi nhân viên lái xe taxi, mỗi công dân của TP Đà Nẵng.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục