Đà Nẵng: Chấn chỉnh các trang thông tin tổng hợp

Sáng 9-8, Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Giao ban  quản lý nhà nước về công tác báo chí trên địa bàn.

Tính đến cuối tháng 6-2017, tại TP. Đà Nẵng, có 109 cơ quan báo chí hoạt động với số lượng người làm báo khoảng 800 người, trong đó số người được cấp thẻ chiếm khoảng 50%. Cùng với việc tham mưu đôn đốc các cơ quan, đơn vị phản hồi thông tin báo phản ánh, tổ báo chí của Sở đã cung cấp kịp thời 11 thông cáo báo chí liên quan đến các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Tuy vậy, Sở Thông tin-Truyền thông thừa nhận còn nhiều ban, ngành chậm phản hồi, không phản hồi những thông tin báo nêu dẫn đến việc vi phạm quy chế phát ngôn và trao đổi thông tin theo Nghị định 09 của CP.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Gíam đốc Sở Thông tin-Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, đến nay sở đã tham mưu UBND thành phố thẩm định nội dung tuyên truyền và kinh phí hỗ trợ cho một số cơ quan báo chí để thực hiện tuyên truyền theo thỏa thuận hợp tác thông tin đã ký, trong đó có Báo SGGP.

Đặc biệt, tại hội nghị, ông Thanh cho rằng, sắp đến đơn vị sẽ làm việc cụ thể với các sở, ban, ngành và các quận, huyện để có quy định rõ về mặt phản hồi thông tin cũng như quy chế phát ngôn. Bên cạnh đó sẽ chấn chỉnh lại 8 trang thông tin tổng hợp liên quan đến Đà Nẵng, như: danangz.com, yeudanang.org, danang24g.vn …vì các trang thông tin này đã vi phạm quy chế đăng tải tin, bài trong thời gian qua.

<

Tin cùng chuyên mục