Đà Nẵng có văn bản mới về tạo điều kiện cho người dân ra/vào thành phố

Tối 24-9, UBND TP Đà Nẵng có văn bản thông báo và gửi đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện cho người dân đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn Đà Nẵng đi đến/trở về các địa phương.

Đà Nẵng có văn bản mới về tạo điều kiện cho người dân ra/vào thành phố
Đà Nẵng có văn bản mới về tạo điều kiện cho người dân ra/vào thành phố

Hiện có nhiều công dân thường trú, tạm trú có nguyện vọng đến/trở về các tỉnh, thành phố vì nhiều lý do cấp bách và lý do cá nhân như: tang gia, y tế, đoàn tụ gia đình, chăm sóc gia đình, công tác, đến các sân bay khác để du học,..., UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện, tiếp nhận công dân đến/trở về từ TP Đà Nẵng.

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ra khỏi TP Đà Nẵng thì chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi đến địa phương đó, hình thức áp dụng cách ly, nơi cách ly (nếu có), theo dõi sức khỏe của nơi đến. Trường hợp có yêu cầu, UBND TP Đà Nẵng sẽ chỉ đạo UBND phường, xã xác nhận nơi cư trú của công dân không thuộc khu vực phong tỏa hoặc cách ly y tế. 

Đối với các tổ chức, cá nhân rời khỏi TP Đà Nẵng phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quy định 5K của Bộ Y tế, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương nơi đến.

Cụ thể như, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến khi về đến địa phương, xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn Đà Nẵng, xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 (nếu có).

Nếu quay trở về TP Đà Nẵng, các tổ chức, cá nhân phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Công văn số 5317/UBND-SYT.

Tin cùng chuyên mục