Đà Nẵng: Đối thoại "Năm văn hoá, văn minh đô thị với môi trường du lịch"

Sáng nay, 27-8, Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng tổ chức buổi đối thoại trực tuyến “Năm văn hóa, văn minh đô thị với môi trường du lịch Đà Nẵng” với sự tham gia đối thoại của ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL; ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT; bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương và ông Nguyễn Văn Duy, Tổ phó Tổ liên ngành 43.
Đà Nẵng: Đối thoại "Năm văn hoá, văn minh đô thị với môi trường du lịch"

(SGGPO).- Sáng nay, 27-8, Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng tổ chức buổi đối thoại trực tuyến “Năm văn hóa, văn minh đô thị với môi trường du lịch Đà Nẵng” với sự tham gia đối thoại của ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL; ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT; bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương và ông Nguyễn Văn Duy, Tổ phó Tổ liên ngành 43.

Bên cạnh đó còn có đại diện của Hiệp hội Taxi, du lịch, tiểu thương chợ Hàn, chợ Cồn và lãnh đạo các doanh nghiệp đến dự và trực tiếp đặt câu hỏi với khách mời.

Các vị khách mời đang trả lời các câu hỏi của người dân và du khách.

Ông Trần Chí Cường cho biết, công tác tuyên truyền được các đơn vị chú trọng triển khai đến mọi tầng lớp nhân dân, cùng với sự hưởng ứng mạnh mẽ của Mặt trận, các đoàn thể, tổ chức xã hội, nghề nghiệp và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn và sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông báo chí đã phản ánh nhiều vấn đề về văn hóa, văn minh đô thị…

Cũng theo ông Trần Chí Cường, mặc dù thành phố đã ra sức xây dựng môi trường du lịch văn hoá, văn minh nhưng vẫn còn một số trường hợp như các nhà hàng "chặt chém" du khách, khách sạn bán giá không đúng với niêm yết,... Với những trường hợp này, Tổ liên ngành tiếp nhận và xử lý ngay nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách cũng như của người dân.

Đối với ngành giao thông, nhằm nâng cao chất lượng, ý thức văn hóa, văn minh của đội ngũ taxi, xe buýt, ngành đã tổ chức cho trên 3.000 lái xe taxi, xe buýt, xe xích lô du lịch tham gia Hội nghị “Doanh nghiệp vận tải với Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”. Đồng thời, ban hành và tổ chức niêm yết tiêu chí “9 không và 9 nên”, số điện thoại đường dây nóng của Sở GTVT trên 1.246 xe taxi, 61 xe buýt  cũng như phát hành CD tuyên truyền cho các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, đầu năm 2015 ngành Công thương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tiểu thương ở các chợ xây dựng điểm thực hiện đồng bộ các tiêu chí của chợ văn minh thương mại… bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú qua thông báo trên loa phát thanh tại các chợ; in băng rôn; áp phích treo tường; in tờ rơi, tài liệu tuyên truyền phát cho các hộ kinh doanh; phát hành gần 13.000 bản cam kết; tổ chức các buổi nói chuyện, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về văn minh thương mại, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Ngay từ bây giờ quý vị độc giả, doanh nhân, doanh nghiệp có thể theo dõi trực tiếp và gửi câu hỏi về chương trình tại địa chỉ www.doithoai.danang.gov.vn hoặc thư điện tử doithoai@danang.gov.vn và số điện thoại 0511.3881888/ chọn nhánh số 1.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục