Đà Nẵng: Đối thoại trực tuyến “Xây dựng thành phố thông minh hơn“

Sáng nay 18-8, Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng tổ chức đối thoại trực tuyến "Xây dựng thành phố thông minh hơn", được phát trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng tại địa chỉ www.doithoai.danang.gov.vn và trên Chuyên trang "Đà Nẵng - Thành phố đáng sống" của Báo Sài Gòn Giải Phóng Điện tử tại địa chỉ www.sggp.org.vn/danang/.
>> Đối thoại trực tuyến:  Đà Nẵng - Xây dựng thành phố thông minh hơn
Bạn đọc có thể tham gia theo 3 hình thức gửi câu hỏi tại địa chỉ www.doithoai.danang.gov.vn, thư điện tử: doithoai@danang.gov.vn hoặc số điện thoại: 0236.1022/nhánh số 4.

Hiện nay có rất nhiều quan niệm, cách hiểu khác nhau về thành phố thông minh nhưng về nhìn chung có thể hiểu đó là việc ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông trong việc xử lý dữ liệu để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời góp phần cải thiện chất lượng phục vụ, công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền, cũng như giúp quản lý có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến thân thiện, an toàn đối với du khách, nhà đầu tư và cũng là địa phương có những ứng dụng Công nghệ thông tin mạnh mẽ trong hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền.

Xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố thông minh hơn đã là một yêu cầu tất yếu trong tiến trình xây dựng, phát triển bền vững của Đà Nẵng. Từ năm 2012, thành phố đã có những bước đi đầu tiên xây dựng thành phố thông minh thông qua việc phối hợp với tập đoàn IBM khảo sát, xây dựng thành phố thông minh hơn tại Đà Nẵng. Đến năm 2016, thành phố tiếp tục hợp tác với tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Những ứng dụng thông minh đã được Đà Nẵng triển khai trong thời gian qua như hệ thống quản lý xe buýt bằng thiết bị giám sát hành trình, hệ thống điều khiển hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hệ thống camera giám sát giao thông, hồ sơ y tế điện tử, hệ thống tuyển sinh đầu cấp,…

Đà Nẵng: Đối thoại trực tuyến “Xây dựng thành phố thông minh hơn“ ảnh 1 Quang cảnh buổi đối thoại trực tuyến "Xây dựng thành phố thông minh hơn". Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Và thông qua chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh hơn” lần này nhằm giới thiệu đến người dân, doanh nghiệp những nội dung về thành phố thông minh hiện đang được cơ quan, ban ngành của thành phố triển khai và những thuận lợi, thách thức trong việc xây dựng thành phố thông minh hơn của Đà Nẵng.

Khách mời của chương trình, đồng thời cũng là người trả lời những vấn đề bạn đọc quan tâm, gồm: Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT-TT; ông Lê Tùng Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng; ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT; ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng; ông Đặng Minh Dũng, Phó Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải; ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Tài Nguyên và Môi trường; ông Hồ Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu và Vận tải công cộng.

Tin cùng chuyên mục