Đà Nẵng đón chuyến bay chở 180 du khách quốc tế đến xông đất năm Kỷ Hợi

SGGPO
Sáng 5-2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi), Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Hãng Hàng không Vietjet phối hợp tổ chức lễ đón chuyến bay VJ881, chuyến bay đầu tiên hạ cánh đến Đà Nẵng trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. 

Đà Nẵng đón chuyến bay chở 180 du khách quốc tế đến xông đất năm Kỷ Hợi

Đà Nẵng đón chuyến bay chở 180 du khách quốc tế đến xông đất năm Kỷ Hợi

Chuyến bay Vietjet mang số hiệu VJ881 khai thác bằng máy bay A320 với 180 hành khách dự kiến khởi hành tại Sân bay Quốc tế Incheon (Seoul) lúc 6 giờ 15 phút và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 9 giờ 20 phút ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi.

Hòa cùng không khí vui tươi của ngày đầu năm Tết Kỷ Hợi 2019, Hãng hàng không Vietjet giới thiệu phong tục Tết cổ truyền độc đáo của Việt Nam đến các hành khách trên chuyến bay VJ881. Bên cạnh đó, Vietjet trao tặng 3 cặp vé khứ hồi quốc tế cho 3 hành khách may mắn và lì xì cho các hành khách còn lại trên chuyến bay này. 

Tính đến tháng 12-2018, có 23 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp thường kỳ và 8 đường bay quốc tế trực tiếp thuê chuyến, với tần suất khai thác hơn 328 chuyến/tuần, tăng hơn 86 chuyến so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng năm 2018 đạt khoảng 2,35 triệu lượt, tăng 48,7% so với năm 2017. 

Năm 2018, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ 80.745 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh, tăng 11.892 lượt/chuyến tương đương 17,27% so với năm 2017 và 13.229.663 lượt hành khách thông qua nhà ga, tăng 2.439.208 lượt khách tương đương 22,56% so với năm 2017, đạt 106.3% kế hoạch đề ra. 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong năm qua, Đà Nẵng tổ chức xúc tiến du lịch tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng thời, mở thêm nhiều chuyến bay quốc tế bay trực tiếp đến sân bay quốc tế Đà Nẵng nên lượng du khách quốc tế đến Đà Nẵng ngày một đông. Đến nay sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón 23 đường bay quốc tế, trong đó có đường Doha – Qatar vừa vào hoạt động. Chuyến bay quốc tế đầu tiên của năm Kỷ Hợi đến Đà Nẵng chở 180 du khách là một tín hiệu vui cho ngành du lịch Đà Nẵng. 
Cũng trong dịp Tết Kỷ Hợi, Đà Nẵng đón nhận nhiều tin vui về các sự kiện đánh dấu sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói chung và hàng không Đà Nẵng nói riêng. Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng sẽ tham gia Lễ ký kết với Cảng Hàng không Quốc tế Chubu, miền Trung Nhật Bản vào ngày 20-2 tại Nagoya nhằm thúc đẩy việc xúc tiến đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng – Nagoya.

Ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Trong kế hoạch xúc tiến đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng – Nagoya, Cảng Hàng không Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Cảng Hàng không Quốc tế Chubu triển khai các hoạt động hội thảo, đón famtrip và làm phim quảng bá nhằm kết nối 2 điểm đến. Các chuyến bay thuê chuyến Đà Nẵng – Nagoya được dự kiến tổ chức trong tháng 5 và tháng 8-2019. Chúng tôi cũng kỳ vọng các hãng hàng không sẽ quan tâm khai thác đường bay trực tiếp tiềm năng này, cùng với đó là sự phối hợp của các doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng cung cấp các gói tour ưu đãi cho thị trường khách Nhật từ Nagoya để tạo tiền đề mạnh mẽ cho sự phát triển du lịch, giao thoa văn hóa giữa hai bên”.

Năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp tục đặt mục tiêu phục vụ 87.853 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh và 14.881.343 lượt khách/năm.

Trong tháng 1-2019, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 518.899 lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ 2018, trong đó khách quốc tế ước đạt 269.163 lượt, tăng 27% so với cùng kỳ 2018, khách nội địa ước đạt 249.735 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu du lịch ước đạt 1.796 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong tháng 1-2019, khách du lịch đi đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt ước đạt 241.703 lượt, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm 2018 (năm 2018 là 167.040 lượt). Đà Nẵng cũng đã đón 12 chuyến tàu biển, với 20.880 lượt khách; có khoảng 46.500 lượt khách đường sông, tăng 14% so với cùng kỳ 2018.

NGUYÊN KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách thích thú với đường hoa nghệ thuật tại TP Cần Thơ dịp Tết Kỷ Hợi

Du lịch ĐBSCL: Tăng tốc từ đầu năm

Thời gian gần đây các tỉnh ĐBSCL tập trung đầu tư khá mạnh cho du lịch, nhờ đó số lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi không ngừng tăng. Du lịch đã và đang chuyển mình mạnh mẽ và được xem là lĩnh vực thế mạnh của nhiều địa phương…

 


Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho hàng Việt

Theo ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM), những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ luôn đạt mức tăng trưởng khả quan với tốc độ tăng ấn tượng. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới, nhu cầu về các mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế