Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động khoa phục hồi chức năng cho trẻ em

Chiều 16-7, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng khánh thành và đưa vào hoạt động Khoa Phục hồi chức năng cho trẻ em đầu tiên tại miền Trung (do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện). Khoa được trang bị các thiết bị an toàn có lót đệm để giúp cán bộ y tế điều trị vật lý trị liệu cho trẻ nhỏ, các dụng cụ giúp tăng cường cơ tay và cải thiện việc tập vận động, máy đo nồng độ ôxy trong máu và các vật dụng khác.
Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động khoa phục hồi chức năng cho trẻ em

(SGGPO).- Chiều 16-7, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng khánh thành và đưa vào hoạt động Khoa Phục hồi chức năng cho trẻ em đầu tiên tại miền Trung (do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện). Khoa được trang bị các thiết bị an toàn có lót đệm để giúp cán bộ y tế điều trị vật lý trị liệu cho trẻ nhỏ, các dụng cụ giúp tăng cường cơ tay và cải thiện việc tập vận động, máy đo nồng độ ôxy trong máu và các vật dụng khác.

Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động khoa phục hồi chức năng cho trẻ em ảnh 1

Các nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đang giúp trẻ em khuyết tật tập phục hồi chức năng. Ảnh: Nguyên Khôi

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Lê Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng, cho biết, được thành lập hơn 1 năm qua nhưng bệnh viện vẫn chưa có khoa phục hồi chức năng nên mỗi khi có nhu cầu, bệnh viện phải đưa các cháu đến các bệnh viện khác. Ngoài ra, một số gia đình do không có điều kiện (đưa đi các bệnh viện khác) nên trẻ mất đi cơ hội được can thiệp sớm và phải chịu khuyết tật.

Cùng ngày, dự án do USAID tài trợ cũng trao xe lăn tặng 69 người khuyết tật của thành phố Đà Nẵng.

Hai hoạt động trên thuộc dự án hỗ trợ người khuyết tật trị giá 9 triệu USD của USAID thực hiện tại một số địa phương trên cả nước.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục