Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước

SGGPO
Sau cơn mưa lớn rạng sáng 30-4, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập sâu hơn 0,5m, khiến nhiều phương tiện mắc kẹt tại đây.

Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước

>>> Video clip Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước 

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 30-4, sau một cơn mưa lớn kéo dài, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập sâu hơn 0,5m khiến giao thông qua hầm bị tắc. Tình trạng ngập sâu trong nước kéo dài cho đến sáng nay, 30-4.
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 1 Xe máy bị ngập nước, chết máy trong hầm chui 
Vào thời điểm hầm chui bị ngập nước, tại cửa hầm phía Tây không có biển cảnh báo nên có nhiều xe xuống hầm và mắc kẹt. Trong đó có xe tải nhẹ bị ngập nước, chết máy ngay trong hầm.
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 2 Hầm chui bị ngập sâu trong nước
Trả lời báo chí vào sáng 30-4, ông Lương Thạch Vỹ - trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, đơn vị điều hành dự án - cho biết, trong hầm có thiết kế hệ thống bơm tự động. Mỗi khi có mưa, hệ thống bơm tự động hoạt động và bơm nước ra ngoài.
Tuy nhiên, theo ông Vỹ, vào thời điểm xảy ra cơn mưa lớn, khu vực này mất điện nên hệ thống bơm không hoạt động.
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 3 Một xe tải nhẹ bị chết máy trong hầm chui vì ngập nước 
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 4 Xe tải nhẹ bị chết máy vì ngập nước trong hầm chui
Trước đó, khi đi vào hoạt động, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã nhiều lần bị ngập nước sau mỗi cơn mưa, tuy nhiên, đây là lần ngập sâu nhất.

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đưa vào hoạt động vào sáng 1-11-2017, sau 10 tháng thi công. Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có kiến trúc dạng hình chữ Y hai nhánh độc lập, được nhập lại trước khu vực Công viên 29 tháng 3. Công trình có khối lượng thi công lớn, cơ bản hoàn thành đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của lãnh đạo TP Đà Nẵng (ngày 30-10-2017) và sớm hơn so với hợp đồng thi công 2 tháng (tháng 12-2017).

Dự án hầm chui Điện Biên Phủ có tổng vốn đầu tư 118,3 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.

Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432m, trong đó, hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m và chiều dài đường dẫn 172 m.

Bề mặt hầm chui về sau sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Đây cũng là công trình lớn cuối cùng của Đà Nẵng kịp hoàn thành phục vụ APEC.

NGUYÊN KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Dự án Happy Home Cà Mau: Ồ ạt bán nền khi chưa đủ điều kiện góp vốn

Mặc dù Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), tại khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, mới chỉ được cấp phép xây dựng cổng chào, đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng, bồi thường giải tỏa, nhưng nhà đầu tư đã ồ ạt mở bán nền thông qua việc góp vốn sai quy định…

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một chiếc phao

- Thưa anh, phao là vật nổi trong chuyện câu cá hoặc đi bơi. Tại sao “phao” lại bỗng nhiên trở thành từ dùng mô tả phương tiện để thực hiện sự gian dối trong thi cử?

Sự kiện vấn đề

Loay hoay xây dựng thương hiệu gạo Việt

Tháng 7-2018, gạo Việt mới có logo. Đó là một chặng đường dài sau gần 30 năm xuất khẩu. Dẫu muộn vẫn là một tín hiệu tích cực cho việc tạo dựng thương hiệu gạo Việt.