Đà Nẵng: Hiến máu tình nguyện dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Sáng 30-1, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhằm chia sẻ việc khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị bệnh trong dịp Tết ở các bệnh viện trên địa bàn.

 

Đà Nẵng: Hiến máu tình nguyện dịp Tết Kỷ Hợi 2019 ảnh 1 Người dân TP Đà Nẵng đến đăng ký để hiến máu trong sáng 30-1.
Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân, nhân lên hạnh phúc”, chương trình đã thu hút hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố tham gia hiến máu. Sau gần 3 giờ đồng hồ, chương trình đã thu về 125 đơn vị máu. Trong đó có 104 đơn vị máu 250ml và 21 đơn vị máu 350ml.

Trước đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng đã triển khai “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2019” ở các quận, huyện, các cơ sở giáo dục, các tổ chức công đoàn trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay nguồn máu dự trữ tại ngân hàng máu ở các bệnh viện và các trung tâm y tế không đảm bảo số lượng để đáp ứng nhu cầu điều trị và cấp cứu trong dịp Tết.

Đà Nẵng: Hiến máu tình nguyện dịp Tết Kỷ Hợi 2019 ảnh 2 Chương trình đã thu về 125 đơn vị máu, bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ cho cấp cứu, điều trị của các bệnh viện trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu máu để cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng tăng rất cao. Theo báo cáo từ các bệnh viện, trong tháng 1-2019, toàn TP Đà Nẵng cần 4.700 đơn vị máu.

Tin cùng chuyên mục