Đà Nẵng: Hỗ trợ thí sinh dân tộc Cơ Tu ăn ở tại trường

Ngày 25-6, 11.280 thí sinh TP Đà Nẵng bước vào kỳ thi THPT quốc gia, với hai môn thi Ngữ Văn và Toán. 
Thí sinh điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ

Theo ghi nhận của PV, trong suốt thời gian diễn ra buổi thi đầu, tình hình an ninh, trật tự ở các điểm thi được bảo vệ tốt, không có sự cố bất thường xảy ra. Hầu hết phụ huynh đều đứng xa cổng trường. Trong suốt thời gian diễn ra ngày thi đầu tiên, thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi.  

Thực hiện lệnh cấm của UBND TP Đà Nẵng, ở các tuyến đường ĐT602, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, xe tải, xe ben chấp hành nghiêm, không lưu thông trên đường, nhằm tránh ùn tắc giao thông, cũng như đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà.

Tại điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), nhiều thí sinh ở lại trưa trong trường sau khi kết thúc buổi thi môn Ngữ văn. Thầy Nguyễn Bá Hảo, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ cho biết, đợt này trường có hơn 27 học sinh là con em người dân tộc Cơ Tu ở hai xã Hòa Phú và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) dự thi. Và đây cũng là ngôi trường THPT duy nhất có học sinh người dân tộc Cơ Tu theo học.

Do nhà các em ở xa, đường sá đi lại khó khăn, nên trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, nhà trường tổ chức nấu cơm trưa để các em ăn và ngủ nghỉ tại trường tiếp tục dự thi buổi chiều. Toàn bộ kinh phí này do nhà trường tự bỏ ra.

Ngoài ra, ở phía cổng trường, đoàn thanh niên nhà trường tổ chức cho 19 đoàn viên thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi, túc trực từ sáng đến chiều để hỗ trợ thí sinh nước uống, thước kẻ, bút chì, bút bi cho thí sinh. 

Tin cùng chuyên mục