Đà Nẵng: Không có thí sinh, cán bộ nào vi phạm quy chế thi

Sáng nay, 25-6, các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 bắt đầu thi môn Văn. Trong buổi thi đầu tiên, tại Hội đồng thi số 4 – Hội đồng thi Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức - không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế và cũng không có sự cố về đề thi. 
Người cha đón con gái dự thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng)
Người cha đón con gái dự thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng)

Theo danh sách đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 2018, tại Hội đồng thi số 4 - Hội đồng thi do Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức - có 11.280 thí sinh đăng ký dự thi. 

Thí sinh ra khỏi phòng thi 
Tuy nhiên, trong môn thi đầu tiên, môn Ngữ Văn, tại Hội đồng thi số 4 vắng 45 thí sinh, trong đó 2 điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền và THCS Tây Sơn dành cho thí sinh tự do vắng 32 thí sinh. 
Trong môn thi đầu tiên, tại Hội đồng thi số 4 không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế và cũng không có sự cố về đề thi.
Đà Nẵng: Không có thí sinh, cán bộ nào vi phạm quy chế thi ảnh 2 Thí sinh trao đổi với nhau sau khi ra khỏi phòng thi 
Trong những ngày qua, tại Đà Nẵng nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, từ chiều hôm qua (24-6) và sáng nay, 25-6, tại Đà Nẵng trời dịu mát. Vì thế, thời tiết rất thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi.
Đà Nẵng: Không có thí sinh, cán bộ nào vi phạm quy chế thi ảnh 3 Hai nam sinh trao đổi với nhau sau khi ra khỏi phòng thi 
Tại các điểm thi đều có các điểm tiếp sức mùa thi. Phụ huynh đưa con em đi thi cũng không còn áp lực như những năm trước. 

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, Đà Nẵng có 11.280 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 9.770 thí sinh thi vừa hoàn thành chương trình THPT tại các trường THPT, có 943 thí sinh tự do, có 567 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (thi tại 3 điểm thi THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Nguyễn Văn Linh, THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Thời tiết Đà Nẵng dịu mát nên rất thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi 
Kỳ thi năm nay tại Đà Nẵng có 25 điểm thi, trong đó, có 23 điểm thi cho thí sinh vừa hoàn thành chương trình lớp 12 và 2 điểm thi cho thí sinh tự do (thi tại Điểm thi THPT Nguyễn Hiền và THCS Tây Sơn).
Các thí sinh trao đổi với nhau sau khi ra khỏi phòng thi 
Về công các coi thi, Sở GD-ĐT Đà Nẵng là đơn vị chủ trì và 3 trường đại học phối hợp, gồm: Đại học Đà Nẵng, Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng.
Đón con gái vừa thi xong môn Văn
Lực lượng tham gia tổ chức thi của Hội đồng thi tại Đà Nẵng gồm 2.233 người, trong đó cán bộ do Sở GD-ĐT Đà Nẵng điều động 1.389 người; cán bộ do đơn vị phối hợp điều động là 844 người (các trường đại học điều động 663, công an điều động 154 và y tế điều động 27). Riêng số cán bộ coi thi là 1.113 người, trong đó cán bộ thuộc Sở GD-ĐT là 552 người, của các đơn vị phối hợp là 561 người.
Chờ phụ huynh đến đón sau môn thi đầu tiên 
Một nhóm thí sinh đứng chờ phụ huynh đến đón sau môn thi đầu tiên 
     
   Quảng Ngãi: Hàng trăm thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi

Sáng 25-6, hàng trăm thanh niên tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại các điểm thi hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Đà Nẵng: Không có thí sinh, cán bộ nào vi phạm quy chế thi ảnh 9 Hàng trăm thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi

Ngay từ sáng sớm, tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn ( Phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi), các tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Năm nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có gần 12.691 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi, chia làm 31 điểm thi, lượng thí sinh khắp các xã, phường, thị trấn tập trung về các điểm thi ngay từ trước ngày kỳ thi diễn ra.

Đà Nẵng: Không có thí sinh, cán bộ nào vi phạm quy chế thi ảnh 10 Các thí sinh kết thúc kỳ thi môn Ngữ văn. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Anh Lương Minh Đại, Phó Bí thư Đoàn phường Nguyễn Nghiêm, cho biết: “Tại điểm thi Trần Quốc Tuấn có 4 bạn tình nguyện viên từ đoàn phường, ngoài ra còn có hàng chục tình nguyện viên từ các trường đại học tham gia”. Ngay từ ngày đầu của kỳ thi, Đoàn phường Nguyễn Nghiêm đã hỗ trợ tìm thông tin phòng trọ, hiện tại đã có 4 dãy trọ với 20 phòng sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh ở xã cách xa thành phố ở lại đến khi kỳ thi kết thúc. Sau mỗi môn thi, các tình nguyện viên phát nước, bánh cho các em.
Ban Thanh thiếu nhi trường học - Hội đồng đội Quảng Ngãi (tỉnh đoàn Quảng Ngãi), cho biết, toàn tỉnh có hơn 500 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ 31 điểm thi. Tỉnh đoàn cấp hỗ trợ 300 thùng nước miễn phí đến các điểm, đảm bảo các đội hình hỗ trợ an ninh, trật tự, phân luồng giao thông tại các điểm thi. Đồng thời, bố trí đội hình tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phát cơm, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục