Đà Nẵng là sự lựa chọn đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư Nhật Bản

Chiều ngày 30-11, tại Hà Nội, UBND TP Đà Nẵng và  Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO) phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng 2018. 
UBND TP Đà Nẵng và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO) phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng 2018
UBND TP Đà Nẵng và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO) phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng 2018

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” của TP Đà Nẵng năm 2018 và nhân dịp Kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hội thảo nhằm quảng bá rộng rãi những thông tin mới nhất về nền kinh tế, con người, cơ sở hạ tầng, các ngành tăng trưởng chiến lược và các chính sách ưu đãi của Đà Nẵng đến với cộng đồng các nhà đầu tư Nhật Bản.

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng quà cho nhà đầu tư đến từ Nhật Bản
Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng  2018 có sự tham gia của hơn 100 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản tại các tỉnh phía Bắc có nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh và tìm hiểu môi trường đầu tư của Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng luôn đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Nhật Bản vào những thành quả đạt được về kinh tế - xã hội trong chặng đường 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đà Nẵng luôn xác định Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng cần tập trung thu hút đầu tư. 

Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng cho biết, lũy kế đến tháng 11-2018, Đà Nẵng đã thu hút được 670 dự án FDI với tổng vốn đăng kí đạt 2,88 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản đã đầu tư 163 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 675 triệu USD và là quốc gia có số dự án đầu tư lớn nhất tại Đà Nẵng.

Các dự án đầu tư của Nhật Bản tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, CNTT-TT, đã tạo việc làm cho hơn 20 ngàn lao động địa phương, mang đến những mô hình quản lý tiên tiến, phương thức kinh doanh hiện đại và có tác động lan tỏa tích cực đến các doanh nghiệp trong nước trong việc đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu và đóng góp tích cực vào việc nâng cao hình ảnh của thành phố Đà Nẵng trong khu vực và trên thế giới.   

Hội thảo cũng lắng nghe, tiếp nhận các tham luận, ý kiến phát biểu của các đại biểu, các nhà đầu tư Nhật Bản hiện hữu về môi trường đầu tư, kinh doanh, cơ hội phát triển và khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

Một số nhà đầu tư, doanh nghiệp tham dự khác quan tâm đặt câu hỏi tìm hiểu về điều kiện đầu tư và thông tin liên quan các lĩnh vực công nghệ cao, y tế, cảng Tiên Sa, dự án cảng Liên Chiểu, y tế, nhà xưởng cho thuê trong các khu công nghiệp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Tin cùng chuyên mục