Đà Nẵng: Lái xe trả lại 1.800USD cho du khách bỏ quên trên xe

Sáng nay, 24-11, Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa tổ chức khen và thưởng "nóng" cho lái xe Võ Chí Công (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã có hành động nhân văn khi trả lại túi xách cho 3 du khách nước ngoài bỏ quên trên xe.
Đà Nẵng: Lái xe trả lại 1.800USD cho du khách bỏ quên trên xe

(SGGPO).- Sáng nay, 24-11, Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa tổ chức khen và thưởng "nóng" cho lái xe Võ Chí Công (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã có hành động nhân văn khi trả lại túi xách cho 3 du khách nước ngoài bỏ quên trên xe.

Trước đó, khuya 22-11, khi chở 3 hành khách về khách sạn Gold 3 (phường Phước Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), sau khi trả khách ở khách sạn, anh Võ Chí Công - tài xế hãng Taxi Tiên Sa phát hiện khách để quên một túi xách bên trong có 1.800 USD và 2,5 triệu đồng. Sáng 23-11, anh Công mang số tài sản trên đến giao nộp cho Công an phường Phước Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) để liên hệ trả lại cho du khách.

Qua xác minh, số tài sản trên là của bà Eric Trang (Việt kiều Mỹ) nên Công an phường Phước Mỹ tiến hành đã trao trả.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng cho biết: Năm Đà Nẵng đang xây dựng thành phối du lịch văn hóa, văn minh nên hãng taxi Tiên Sa kêu gọi mỗi lái xe taxi là một hướng dẫn viên du lịch. Và hành động của lái xe Võ Chí Công là hành động đẹp nên công ty tổ chức khen và thưởng nóng 1 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu tiên lái xe của hãng trả lại tiền cho hành khách bỏ quên. Trước đó, vào tháng 10-2015, một lái xe trả lại số tiền 170 triệu đồng cho hành khách bỏ quên.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục