Đà Nẵng lần thứ 9 liên tiếp dẫn đầu Vietnam ICT Index

Với tổng điểm 0,9351, Đà Nẵng vượt xa 2 thành phố lớn là TPHCM (0,6920 điểm) và Hà Nội (0,6688 điểm) để vươn lên dẫn đầu Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Index) năm 2017.
Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam công bố kết quả xếp hạng Vietnam ICT Index năm 2017
Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam công bố kết quả xếp hạng Vietnam ICT Index năm 2017

Sáng 6-10, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Lào Cai và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo Hợp tác Phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam lần thứ XXI và công bố Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Index) 2017. Theo đó, Đà Nẵng năm thứ 9 liên tiếp dẫn đầu cả nước trong 12 lần tổ chức xếp hạng.

Với tổng điểm 0,9351, Đà Nẵng vượt xa 2 thành phố xếp vị trí thứ 2 là TPHCM (0,6920 điểm) và Hà Nội (0,6688 điểm). Các tỉnh, thành phố đứng cuối bảng lần lượt là Bạc Liêu, Trà Vinh và Lai Châu.

Ở khối bộ, các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công, Bộ Tài chính tiếp tục dẫn đầu chỉ số; tiếp theo là Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đứng cuối bảng xếp hạng lần lượt là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Thanh tra Chính phủ.

Ở khối các cơ quan chính phủ không có dịch vụ công, Thông tấn xã Việt Nam xếp thứ nhất, tiếp theo là Đài Truyền hình Việt Nam, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Viện Hàn lâm KH-XH Việt Nam.

Với chủ đề "Nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0", các đại biểu đã mang đến hội nghị những tham luận mang tính chiều sâu về định hướng và giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chiến lược phát triển thành phố thông minh và đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam. Trong đó, nhấn mạnh đến các giải pháp công nghệ số hóa, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin...

Tin cùng chuyên mục