Đà Nẵng “mạnh tay” với chiêu trò thổi giá của cò đất để trục lợi

Ngày 19-4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản số 1015/VP-QLĐTh truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến Công an thành phố, Sở Xây dựng, Sở TT-TT, Sở Tư pháp và UBND các quận, huyện về chấn chỉnh hoạt động mua bán, chuyển nhượng đất đai trên địa bàn.
Cò đất tung tin đồn tách huyện Hòa Vang để thổi giá đất
Cò đất tung tin đồn tách huyện Hòa Vang để thổi giá đất

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng hoàn thiện lại kế hoạch, trong đó đề xuất các biện pháp xử lý mang tính khả thi trình UBND thành phố để báo cáo với Thường trực Thành ủy.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở TT-TT rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng.

Giao Công an TP Đà Nẵng khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt và sớm đưa ra xét xử công khai; phối hợp với Sở TTTT xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội hòng thổi giá đất trục lợi.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước; các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản. 

Thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam liên tục xuất hiện các tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội liên quan đến quy hoạch dự án, tách-nhập quận huyện… của giới cò đất hòng thổi giá, tạo những cơn sốt ảo để trục lợi gây rối loạn trong dân chúng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Vì vậy, Thành ủy TP Đà Nẵng có văn bản số 3005-CV/TU đề nghị UBND TP Đà Nẵng có biện pháp chấn chỉnh.

Tin cùng chuyên mục