Đà Nẵng: Một sản phụ sinh con trên taxi

Chiều 15-3, Bệnh viện Đa khoa Gia đình (Đà Nẵng) cho biết, sức khỏe của sản phụ Đào Thị Hạnh Nguyên (quận Thanh khê) và con trai đẻ rớt trên taxi đã ổn định và không còn nguy hiểm.

(SGGPO).- Chiều 15-3, Bệnh viện Đa khoa Gia đình (Đà Nẵng) cho biết, sức khỏe của sản phụ Đào Thị Hạnh Nguyên (quận Thanh khê) và con trai đẻ rớt trên taxi đã ổn định và không còn nguy hiểm.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 15-3, chị Hạnh Nguyên chuyển dạ, đến khoảng 5 giờ 45, chị được người nhà đưa đi bệnh viện bằng taxi. Trên đường đi, đến đoạn gần Công viên 29-3, chị Nguyên chuyển dạ và sinh con ngay trên taxi.

Lái xe taxi chở thẳng chị Hạnh Nguyên đến Bệnh viện Đa khoa Gia Đình để cấp cứu. Tại đây, êkíp trực phòng cấp cứu và bác sỹ CKI Sản phụ khoa Chu Hoàng Khánh Hương đã nhanh chóng tiếp nhận 2 mẹ con ngay trên xe, cho bé ủ ấm, hút đờm dãi, kẹp dây rốn. Em bé sinh ra nặng 3kg.

Đến trưa cùng ngày, sức khỏe hai mẹ con chị Hạnh Nguyên tiến triển tốt, ổn định và đang được chăm sóc theo dõi sau sinh tại khoa Phụ Sản, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình.

Sức khỏe hai mẹ con sản phụ Hạnh Nguyên tiến triển tốt.

Các bác sỹ khuyến cáo, nguy cơ biến chứng khi sản phụ đẻ rơi hoặc sinh tại nhà rất cao. Những tình huống nguy hiểm dễ gặp là chấn thương, rách âm đạo, rách âm hộ và tầng sinh môn, sót nhau, sốc mất máu, nhiễm trùng hậu sản… Thai nhi có thể gặp các biến chứng như ngạt, sặc ối, chảy máu nhau thai, hạ thân nhiệt thai nhi và các bệnh nhiễm trùng khác. Vì vậy trong hai tuần cuối cùng trước ngày dự sinh, thai phụ không nên đi đâu xa, gia đình phải trong trạng thái sẵn sàng để việc sinh nở không bị động. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và tư vấn sinh, tránh bị động đẻ rơi ảnh hướng đến tính mạng hai mẹ con.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục