Đà Nẵng sẽ có phương án lấy lại SVĐ Chi Lăng

Ngày 24-7, tại buổi gặp gỡ, nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Thái Phiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định: Thành phố quyết tâm lấy lại sân vận động Chi Lăng. Tuy nhiên, việc lấy lại sân vận động này khi đã giao cho nhà đầu tư là một quy trình không đơn giản vì dự án này liên quan đến việc thi hành án.

“Với quyết tâm của Ban Thường vụ Thành ủy, việc này không phải quá xa vời mà thực sự trong khả năng của thành phố nhưng đòi hỏi phải có một quy trình nhất định, bảo đảm chặt chẽ, không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố”, ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh. 

Trước đó, trong giai đoạn 2010-2011, TP Đà Nẵng bán sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh với giá khoảng 1.400 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục, ông Phạm Công Danh, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh, đã “xé nhỏ” sân Chi Lăng thành 14 lô đất. Mặc dù không phù hợp với quy hoạch chung nhưng TP Đà Nẵng vẫn cấp 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh.

Sau đó, Phạm Công Danh mang 14 sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng. Ngày 29-7-2014, Phạm Công Danh bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, bắt tạm giam. Dự án sân vận động Chi Lăng nằm trong những nội dung sai phạm nên bị cơ quan chức năng phong tỏa tài sản. Từ đó đến nay, sân Chi Lăng bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng. 

Tin cùng chuyên mục