Đà Nẵng sẽ thí điểm chính quyền đô thị

Sáng 21-2, tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo TP Đà Nẵng về Dự thảo Đề án chính quyền đô thị của TP Đà Nẵng.

(SGGP). – Sáng 21-2, tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo TP Đà Nẵng về Dự thảo Đề án chính quyền đô thị của TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Đà Nẵng trình bày Dự thảo Đề án chính quyền đô thị Đà Nẵng. Trong đó, đề án này đảm bảo giải quyết các vấn đề lớn của đô thị, phát huy cao nhất vai trò, vị trí của thành phố đối với miền Trung và cả nước; đảm bảo chức năng, nhiệm vụ quản lý phù hợp với đặc điểm nhu cầu của từng cộng đồng dân cư và ở các đơn vị hành chính lãnh thổ, được hình thành dựa trên các đặc điểm của đô thị mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc xây dựng đề án thí điểm chính quyền đô thị cần bảo đảm các quy định của pháp luật, không để xảy ra “khoảng trống quyền lực”, với sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan cấp trên, HĐND thành phố, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị xã hội các cấp và nhân dân cùng tham gia. Đề án chính quyền đô thị TPHCM và TP Đà Nẵng sẽ được báo cáo với Bộ Chính trị vào ngày 13-3 tới đây, trước khi trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn.

NGUYÊN KHÔI - NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục