Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1-3

Đà Nẵng huy động các nguồn lực để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nhập cảnh vào TP Đà Nẵng từ ngày 1-3 mà chưa được xét nghiệm khẳng định Covid-19.
Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1-3
Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1-3

Theo đó, ngày 24-3, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc thực hiện xét nghiệm và tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, các cơ quan thành viên BCĐ tiếp tục thực hiện Công văn số 39/BCĐ-SYT ngày 23-3 của BCĐ về việc lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly người nhập cảnh từ quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch Covid-19. 

Đồng thời, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các cơ quan thành viên BCĐ tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam từ 0 giờ ngày 21-3.

Trường hợp người nhập cảnh có dấu hiệu sốt, ho khó thở được đưa ngay về cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. 

Trường hợp người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, nếu có sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu bệnh và được cơ quan đại diện cam kết đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly y tế thì có thể thực hiện cách ly tại cơ quan đại diện hoặc nơi cư trú cho đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam. 
Đặc biệt, các nguồn lực được huy động để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Đà Nẵng kể từ ngày 1-3 mà chưa được xét nghiệm khẳng định Covid-19; tiếp tục rà soát trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ công tác xét nghiệm, tăng công suất thực hiện xét nghiệm để triển khai xét nghiệm virus SARS-COV-2 và hỗ trợ địa phương khác khi có yêu cầu; sử dụng kỹ thuật xét nghiệm và thực hiện chế độ thông báo ca dương tính theo quy định. 
Ngoài ra, BCĐ cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng bám sát chỉ đạo của các cơ quan chủ quản khẩn trương tổ chức, phối hợp với Sở Y tế và cảc đơn vị chức năng liên quan tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả cảc trường hợp được cách ly tập trung tại các cơ sở quân đội. Việc xét nghiệm được thực hiện lần đầu khi bắt đầu cách ly, lần thứ hai khi cần giảm tải khu cách ly hoặc trước khi kết thúc việc cách ly.

Tin cùng chuyên mục