Đà Nẵng: Trẻ mới sinh được Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khai sinh tại nhà

Chiều nay 3-10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã đến tận 5 hộ gia đình để trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế và sổ tiết kiệm cho trẻ vừa mới sinh trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng: Trẻ mới sinh được Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khai sinh tại nhà

(SGGPO).- Chiều nay 3-10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã đến tận 5 hộ gia đình để trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế và sổ tiết kiệm cho trẻ vừa mới sinh trên địa bàn thành phố.

5 trẻ được đích thân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến tận nhà để trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế và sổ tiết kiệm 1 triệu đồng lần này đều là 5 bé gái, gia đình thuộc hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ neo đơn và hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gồm: hộ anh chị Nguyễn Văn Tám - Trần Thị Nhì (trú quận Sơn Trà); anh chị Phan Đình Hoà - Nguyễn Thị Thảo (quận Sơn Trà); gia đình chị Trần Thị Thơ (trú quận Hải Châu); gia đình chị Huỳnh Thị Hội (quận Cẩm Lệ) và gia đình anh chị Nguyễn Duy Thân - Trần Thị Thuỳ Trang (trú thôn Phú Túc, xã Hoà Phú, huyện Hòa Vang).

Trao tận tay những giấy tờ trên cho gia đình bé Nguyễn Hồ Quỳnh Anh (1,5 tháng tuổi, số nhà 73 Phạm Vấn, quận Sơn Trà), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết bất cứ trẻ em nào sinh ra đều nhận được sự quan tâm của gia đình, xã hội và mong các cháu sau này giúp ích cho đất nước. Ông Thơ cũng kêu gọi các cấp chính quyền dành cho trẻ em sự chăm sóc, giáo dục tận tình, chu đáo, để sau này lớn lên các em trở thành người có ích cho xã hội.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế và sổ tiết kiệm cho bé Hồ Nguyễn Quỳnh Anh ngay tại nhà ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc đến tận nhà để trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế và sổ tiết kiệm là đang hướng tới cải cách hành, làm thế nào để bất kỳ người dân nào cũng được hưởng thụ những dịch vụ công do chính quyền mang lại. Bên cạnh đó, chính quyền phải tạo điều kiện thuận lợi, không có sự phiền hà nào trong các dịch vụ hành chính.

Tại hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình anh chị Nguyễn Duy Thân - Trần Thị Thuỳ Trang (trú thôn Phú Túc, xã Hoà Phú, huyện Hòa Vang), sau khi trao các giấy tờ cho bé Nguyễn Thị Bảo Ngọc, ông Thơ cho biết lãnh đạo Đà Nẵng quan tâm đến tất cả các công dân trên địa bàn như nhau và mong muốn đồng bào dân tộc thiểu số chăm sóc trẻ tốt hơn và truyền lại cho con cháu bản sắc văn hoá dân tộc mình.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, đề án thí điểm trao giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ BHYT tận nhà cho người dân sẽ thực hiện đến hết năm 2017. Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện, UBND TP Đà Nẵng xem xét trình HĐND ban hành nghị quyết về tổ chức trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT tại gia đình trẻ em để có cơ sở pháp lý cho việc thực hiện và bố trí kinh phí thực hiện thường xuyên cho các năm tiếp theo.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục