Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới

Sáng 5-9, hơn 246.000 học sinh ở tất cả các bậc học trên địa bàn TP Đà Nẵng tưng bừng bước vào năm học mới 2017-2018. 
Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức đơn giản, gọn nhẹ. Năm học này, ngành giáo dục thành phố chủ trương giảm bớt các cuộc thi, tạo thêm nhiều sân chơi cho học sinh. Đây sẽ là một năm ít áp lực và nhiều niềm vui.
Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới ảnh 1 Bí thư Thành uỷ TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đánh trống khai trường tại Trường THPT Nguyễn Trãi 
Tại Trường THPT Nguyễn Trãi, ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cùng ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT; ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu tham gia lễ chào cờ đầu năm học và đón học sinh lớp 10 vào trường.
Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới ảnh 2 Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thăm hỏi, động viên học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi trong buổi lễ khai giảng 
Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới ảnh 3 Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Nguyễn Trãi trong buổi lễ khai trường 

Tại buổi lễ, Bí thư Thành uỷ TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tặng hoa chúc mừng nhà trường và đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018.

Cũng trong sáng nay, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Lê Trung Chinh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn dự lễ khai giảng và đánh trống khai giảng Trường Tiểu học Tô Hiến Thành (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn).
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh trống khai trường tại Trường Tiểu học Tô Hiến Thành 
Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới ảnh 5 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trồng cây lưu niệm tại Trường Tiểu học Tô Hiến Thành 
Tại buổi lễ khai giảng, cô Huỳnh Thị Út, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Hiến Thành cho biết, thầy và trò trường đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành giáo dục đề ra, nhất là đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt - học tốt”. Nhờ đó kết quả học tập của học sinh trường không ngừng được nâng lên. Trong năm học qua, có trên 99,2% học sinh lên lớp (số còn lại là học sinh khuyết tật), 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; đạt 53 giải học sinh giỏi cấp quận, 10 giải học sinh giỏi cấp thành phố.
Năm học 2017-2018, Trường Tiểu học Tô Hiến Thành đón 121 học sinh lớp 1 vào trường với tổng số học sinh 563 em ở 18 lớp thuộc các khối lớp.
Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới ảnh 6 Năm học 2017-2018 là năm học giảm tải và nhiều sân chơi theo chủ trương ngành giáo dục TP Đà Nẵng 
Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng năm học 2017-2018 sẽ là một năm học ít áp lực và nhiều niềm vui, giảm bớt các cuộc thi và tạo sân chơi cho học sinh.
Ông Nguyễn Đình Vĩnh cho biết tất cả các cuộc thi Bộ GD-ĐT thông báo đưa về địa phương, tùy điều kiện, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ lược giảm bớt. Ngoài ra, Sở GD-ĐT không tổ chức những cuộc thi như giải Toán, tiếng Anh qua mạng Internet và chuyển sang các loại hình câu lạc bộ tự chọn ở từng trường để học sinh và phụ huynh tùy theo năng khiếu và năng lực có thể lựa chọn tham gia.
Bên cạnh đó, Hội khỏe Phù Đổng của toàn ngành cũng sẽ được tổ chức theo hình thức luân phiên: năm nay tổ chức một số môn và thông báo trước cho tất cả các trường được biết, năm sau sẽ tổ chức các môn còn lại để các em thể hiện được năng lực của mình.
Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới ảnh 7 Năm học 2017-2018 sẽ giảm tải các cuộc thi và tạo nhiều sân chơi cho học sinh 
Cũng theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, hiện nay, Bộ GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo giảm các cuộc thi cấp quốc gia. Bộ cũng đồng thời điều chỉnh chính sách đối với người dự thi, không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua đối với các địa phương, đơn vị.
Công văn của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, không sử dụng kết quả các cuộc thi do Sở GD-ĐT chủ trì tổ chức và thành tích của học sinh do Sở GD-ĐT cử đi tham gia cuộc thi quốc tế vào việc đánh giá kết quả học tập của học sinh từ năm học 2017-2018. Từ năm học 2018-2019, các trường hợp này cũng không được ưu tiên tuyển thẳng trong tuyển sinh đầu cấp. 
Đà Nẵng: Tưng bừng đón chào năm học mới ảnh 8 Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 
Ông Nguyễn Đình Vĩnh cho biết thêm, trong năm học 2017-2018, trên địa bàn thành phố đã có 60 trường trung học có phòng học bộ môn đạt chuẩn, với số lượng 188 phòng đạt chuẩn/303 phòng học bộ môn (chiếm 62%). Theo kế hoạch của ngành giáo dục, trong năm 2017, có 30 phòng học bộ môn của 11 trường trung học được xây dựng thêm; nâng số trường có phòng đạt chuẩn lên 65,5% với tổng kinh phí đầu tư 41,5 tỷ đồng.
Một trong những giải pháp nhằm tăng nguồn lực đầu tư cho giáo dục là sở chủ động tham mưu giải pháp đẩy mạnh thu hút nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư cho bậc học mầm non, phổ thông theo hướng thành lập trường chất lượng cao, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tư nhân có khả năng đầu tư. Việc thực hiện các mục tiêu hiện đại hóa cơ sở vật chất - kỹ thuật, trang thiết bị dạy học trong năm này cũng được ngành chú trọng. Hiện nay, ngành đã đầu tư mua trang thiết bị phòng học bộ môn, lắp 13 bể bơi di động tại các trường tiểu học ở địa bàn khó khăn, đầu tư trang thiết bị cho các trường mầm non… với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục