Đà Nẵng: Xây chung cư F.Home, hàng chục nhà dân nứt toác

Đà Nẵng: Xây chung cư F.Home, hàng chục nhà dân nứt toác

Trong gần 1 năm qua, kể từ khi công trình xây dựng chung cư F.Home (số 16 Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) khởi công xây dựng, hàng chục nhà dân trong khu vực này đã bị nứt toác, hư hỏng. 

Ông Cao Văn Kính (nhà số 18/16 Lý Thường Kiệt) cho biết, cuối năm 2014, khi công trình xây dựng chung cư F.Home tiến hành đào móng và làm tầng hầm thì nhà ông bắt đầu xuất hiện vết nứt. Ban đầu, vết nứt nhỏ xuất hiện ở khu vực nhà bếp, sau đó lan dần lên khu vực phòng khách và tầng 2. Phía trước mặt tiền ngôi nhà còn xuất hiện một khe nứt rộng, có thể đút lọt bàn tay. Đến nay, bức tường phía sau nhà ông Kính bị sụt nứt, nghiêng về phía sau chừng 15cm. 

Tường nhà của ông Cao Văn Kính bị gãy đổ.

Ông Kính bức xúc: Họ chỉ đền gần 46 triệu đồng. Số tiền ấy không đủ để sửa nhà, trong khi vợ chồng tôi đã già. Mùa mưa bão sắp đến, nếu lỡ sập nhà thì không biết gia đình tôi thế nào?

Cùng chung số phận, ngôi nhà 3 tầng của ông Đào Tấn Nhập (nhà số 12/3 đường Lý Thường Kiệt) vừa xây dựng gần 1 tỷ đồng vào năm 2012 nay bị sụt nứt nhiều nơi.

Dẫn chúng tôi đi xem từng vết nứt khắp nơi trong ngôi nhà, chị Nguyễn Thị Thu Trang, con dâu ông Nhập bức xúc: Ngôi nhà có dấu hiệu nghiêng về phía sau công trình, nhưng chỉ được đền có 45 triệu đồng. Gia đình chúng tôi rất lo sợ cho an toàn của ngôi nhà.

Ngay sát vách nhà ông Đào Tấn Nhập là ngôi nhà của bà Phùng Thị Tuấn (nhà số 12/1) với chằng chịt vết nứt. Phía trước mặt tiền, nhiều vết nứt ngang dọc vừa được trám vá cũng nứt gãy trở lại. Trước tình trạng ngôi nhà hư hỏng quá nặng có thể sập đổ bất cứ lúc nào nên Ban quản lý dự án chung cư F.Home hỗ trợ cho gia đình bà Tuấn đi nơi khác thuê nhà ở để đảm bảo an toàn.

Chiều 10-8, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Quốc Hùng, cán bộ giải quyết khiếu nại tố cáo của UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu) cho biết, phường đã nhiều lần tiếp nhận đơn của các hộ dân khiếu nại nhà bị sụt nứt do thi công chung cư F.Home. Trong số 38 nhà dân bị hư hỏng, đến nay chỉ một số ít nhận tiền đền bù, còn phần lớn không chịu nhận vì cho rằng số tiền đền bù quá ít.


NGUYÊN KHÔI 

Tin cùng chuyên mục