Đà Nẵng: Xử lý nhiều phương tiện vi phạm giao thông

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho biết CSGT công an thành phố đã xác định được 3 xe đầu kéo nối đuôi nhau vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền - Trần Thánh Tông (quận Sơn Trà) mà người dân quay video clip phản ánh trên facebook CSGT Công an TP Đà Nẵng.
Một chiếc trong đoàn xe container vượt đèn đỏ. Ảnh cắt từ clip
Một chiếc trong đoàn xe container vượt đèn đỏ. Ảnh cắt từ clip

Ngày 11-2, Trung tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho biết CSGT công an thành phố đã xác định được 3 xe đầu kéo nối đuôi nhau vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền - Trần Thánh Tông (quận Sơn Trà) mà người dân quay video clip phản ánh trên facebook CSGT Công an TP Đà Nẵng.

Theo đó, 3 xe đầu kéo không chấp hành liệu lệnh của tín hiệu giao thông mà video clip ghi lại đều là xe của Công ty TNHH Minh Hải (quận Hải Châu, Đà Nẵng), gồm các ô tô đầu kéo 43C-083.25 kéo rơ móc 43R-000.84; xe  43H-4399 kéo rơ móc 43R-0183 và xe 43C-184.47 kéo rơ móc 022.06. Hành vi vi phạm của các xe đầu kéo nói trên xảy ra lúc 7 giờ 30 ngày 5-2 (mùng 1 tết) và bị người đi đường ghi lại.

Theo Trung tá Phạm Hồng Hải, hình ảnh trong video clip do người dân phản ánh không thể hiện rõ biển số xe vi phạm, vì vậy CSGT Công an TP Đà Nẵng đã trích xuất các camera trên tuyến để xác định cụ thể phương tiện và sáng 11-2 đã mời chủ xe và các tài xế đến Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hải để làm việc. Sau khi được cho xem hình ảnh rõ ràng, chi tiết do camera giám sát ghi lại, các tài xế đều thừa nhận sai phạm và nêu lý do vượt đèn đỏ là do nôn nóng về ăn tết với gia đình sau khi trả chuyến hàng cuối năm. 

Ngoài 3 phương tiện nêu trên, còn có một số ô tô đầu kéo khác vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền - Trần Thánh Tông cùng vào thời điểm trên nhưng do không thu thập được hình ảnh rõ ràng nên lực lượng CSGT chưa đủ căn cứ xử lý. Cũng trong sáng 11-2, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) phát hiện xe khách giường nằm mang biển số Lào 2048 đã hết hạn kiểm định và chở quá số người quy định trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân (đoạn thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang).

Qua kiểm tra, xe khách này hết hạn kiểm định từ tháng 10-2018, không có giấy phép liên vận, không hợp đồng vận chuyển nhưng chở 53 người trong khi xe chỉ cho phép chở 45 người. Bước đầu, cơ quan công an xác định chủ sở hữu xe là một doanh nghiệp Lào, hợp đồng chở các công nhân ở Nghệ An vào tỉnh Bình Dương. Lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc, đưa toàn bộ hành khách qua xe khác để tiếp tục hành trình, đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm.

Tin cùng chuyên mục