Đa sắc phim truyền hình Việt

Đang được đông đảo khán giả ủng hộ, loạt phim truyền hình mới lên sóng trên khắp các kênh khác nhau, tiếp tục củng cố niềm tin nơi khán giả bởi sự chỉn chu của ê kíp và chất lượng, sự tươi mới của tác phẩm. 
Poster phim "Nàng dâu order "
Poster phim "Nàng dâu order "

Xem Nàng dâu order (21 giờ 30 tối thứ hai và thứ ba hàng tuần trên VTV3), khán giả dễ dàng bắt gặp đâu đó những cô gái như Hoàng Yến - nhà văn kiêm blogger nổi tiếng nhưng chuyện bếp núc, nữ công gia chánh lại rất vụng về.

Sau mối tình chớp nhoáng và đám cưới với Phong, cô bước chân vào gia đình chồng và phải đối diện mỗi ngày không chỉ với mẹ chồng mà còn là bà nội chồng. Một bà nội chỉn chu, mực thước, truyền thống và hết lòng kỳ vọng vào đứa cháu “đích tôn”… đã nhiều phen khiến khán giả phải hoảng hồn.

Đơn cử như tình huống bà nội vô tư vào phòng khi đôi vợ chồng trẻ đang âu yếm, canh cửa phòng sau đêm tân hôn, hay nhất quyết đòi ngủ chung giường. 

Không khai thác chuyện mẹ chồng - nàng dâu như tác phẩm đình đám Sống chung với mẹ chồng, chuyện cháu dâu - bà nội chồng, dù không phải là câu chuyện mới mẻ, nhưng trên màn ảnh nhỏ, đề tài này không phải quá phổ biến.

Những va chạm, khác biệt thế hệ, mâu thuẫn, xung đột của đôi vợ chồng trẻ hay những vấn đề của “thời đại số” không được đẩy lên thành bi kịch gay gắt nhưng chính sự nhẹ nhàng, trong bi có hài, cười mà thâm thúy, sâu sắc khiến khán giả phải suy nghĩ về nhịp sống hiện đại ngày nay.

Sự tham gia của: NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trọng Trinh, Lan Phương, Thanh Sơn, Phương Oanh… bảo chứng cho chất lượng bộ phim. 

Đa sắc phim truyền hình Việt ảnh 1 Poster phim "Về nhà đi con"
Cũng thuộc thể loại tâm lý xã hội Về nhà đi con (21 giờ  từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1) lại là câu chuyện “gà trống nuôi con” vốn không hiếm trong xã hội ngày nay.

Phim xoay quanh ông Sơn - người bố có 3 cô con gái với 3 tính cách và số phận khác nhau. Cô chị cả dịu dàng, điềm đạm nhưng lấy phải ông chồng cờ bạc, rượu chè. Cô hai xinh đẹp, sắc sảo nhưng có bầu ngoài ý muốn và một cuộc hôn nhân bất đắc dĩ. Cô em út tính bộc trực, hoang dã và không ít lần vấp ngã bởi sự non nớt, thiếu trải nghiệm.

Sau những tập phát sóng đầu tiên, không ít khán giả bất ngờ khi gặp lại một My “sói” cay nghiệt, độc ác của Quỳnh búp bê, nay trở nên nhu nhược, cam chịu trong vai cô chị cả. 

Nàng dâu Bảo Thanh của Sống chung với mẹ chồng hay bộ đôi diễn viên Người phán xử - NSND Hoàng Dũng và NSƯT Trung Anh cũng có những vai diễn mới lạ. Điều này giúp bộ phim trở nên tươi mới, dù khán giả luôn có những ý kiến trái chiều cho từng vai diễn.

Nhưng giữa bộn bề của xã hội, thông điệp ý nghĩa nhất của bộ phim chính là tình phụ tử ấm áp. Ba cô con gái luôn có ba là điểm tựa trong mỗi hoàn cảnh, để mỗi khi bị dập vùi, họ lại nhẹ lòng khi nghe tiếng gọi “về nhà đi con!”.   

Có 2 phim Việt mới lên sóng thuộc thể loại hình sự, nhưng mỗi phim mang màu sắc riêng. Ruby máu (21 giờ  thứ hai đến thứ bảy trên ANTV, từ ngày 20-4) là câu chuyện liên quan đến đường dây buôn bán đá quý trái phép.

Nhóm 7 cảnh sát gồm: Liêm, Quý, Tuyên, Phan, Lương, Bonus và Ngân phải trải qua những thời khắc khó khăn, nguy hiểm khi thực thi nhiệm vụ điều tra. Trong khi được cài vào lòng của vùng đất máu để điều tra sự việc, Liêm gặp và yêu Lan - một kỹ sư nghiên cứu mỏ địa chất và đá quý thiên nhiên.

Nhưng lúc này, Lan không hề hay biết người yêu mình hiện tại là Cường - một doanh nhân thành đạt, nhưng thực chất là trùm buôn lậu đá quý đang ra sức lợi dụng cô. 

Đại diện ê kíp sản xuất cho biết, bộ phim không dựa trên vụ án có thật nào nhưng tình trạng khai thác khoáng sản đá quý trái phép, buôn lậu đá quý, công tác đấu tranh với các tổ chức buôn lậu là có thật.

Do đó, kịch bản phù hợp và phản ánh đúng thực tế. Ngoài câu chuyện phá án, bộ phim cũng gửi gắm thông điệp thời sự liên quan đến câu chuyện bảo vệ giá trị của thiên nhiên, hướng con người đến cái thiện, hành động đúng đắn.  

Cũng thuộc thể loại hình sự, Những chuyên án lạ (22 giờ các ngày từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên HTV9) mang màu sắc hoàn toàn khác biệt. Ở đó, cuộc chiến đấu tìm ra hung thủ, tội phạm không hoàn toàn thuộc về các lực lượng cảnh sát.

Chính những người dân bình thường: kiến trúc sư, bác sĩ, nhà báo, diễn viên… đã tham gia vào việc điều tra trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến các vụ án. 31 tập phim với kết cấu 5 vụ án: Bí mật ngôi đền cổ, Bóng ma trong bệnh viện, Điệu nhảy cuối cùng, Người đàn bà mặt quỷ, Đêm giáng sinh định mệnh đưa khán giả cuốn vào từng câu chuyện với những nút thắt - mở khác biệt.

Theo nữ biên kịch Vũ Thị Thanh Hương, kịch bản không lấy từ nguyên mẫu có thật trong cuộc sống, nhưng vẫn đậm chất thời sự bởi sự xuống cấp của đạo đức là mầm mống của tội ác. Nó có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu và do bất kỳ ai đó thực hiện mà chúng ta không thể ngờ.

Tin cùng chuyên mục