Đa số cử tri đã bầu không ủng hộ cả 2 ứng cử viên

Mọi con mắt đang tập trung vào các bang quan trọng gồm Florida, New Hampshire, North Carolina, Ohio, Pennsylvania và Virginia, nơi các phòng phiếu đã đóng cửa. Bất kỳ bang nào trong số này cũng có thể quyết định số 270 phiếu đại cử tri cần thiết cho một ứng cử viên giành chiến thắng, trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45.
Đa số cử tri đã bầu không ủng hộ cả 2 ứng cử viên

(SGGPO).- Mọi con mắt đang tập trung vào các bang quan trọng gồm Florida, New Hampshire, North Carolina, Ohio, Pennsylvania và Virginia, nơi các phòng phiếu đã đóng cửa. Bất kỳ bang nào trong số này cũng có thể quyết định số 270 phiếu đại cử tri cần thiết cho một ứng cử viên giành chiến thắng, trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45.

Theo NBC News, khi hàng triệu cử tri đi bỏ phiếu, các thăm dò tại lối ra phòng phiếu cho thấy đa số cử tri có quan điểm bất lợi cho cả 2 ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump.

Khoảng 61% số cử tri cho biết họ có quan điểm không ủng hộ ông trùm bất động sản, với 37% ủng hộ. Trong khi đó, khoảng 54% số cử tri cho biết có quan điểm bất lợi cho cựu Thượng nghị sĩ New York, cựu Đệ nhất phu nhân và cựu Ngoại trưởng, với số ủng hộ là 44%.

Người ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton hồi hộp theo dõi kết quả vào đêm bầu cử 8-11-2016 ở ở Manhattan, New York, Mỹ. Ảnh: REUTERS

Các con số càng nhấn mạnh một trong những vấn đề lớn của chiến dịch tranh cử gây chia rẽ bất thường là cả 2 ứng cử viên Clinton và Trump đều không được yêu thích đến mức đáng ngạc nhiên.

Trước khi bước vào ngày bầu cử, bà Clinton có một lợi thế nhỏ khi dẫn ông Trump chỉ 4 điểm trong cuộc thăm dò của NBC/Wall Street Journal ngay trước ngày bầu cử. Nếu đắc cử Tổng thống, bà Clinton cũng sẽ là phụ nữ đầu tiên trở thành Tổng tư lệnh quân đội.

Ông Trump, không có kinh nghiệm chính trường và tính khí thất thường, đang kỳ vọng một đột phá bất ngờ. Nhưng con đường của ông Trump đạt 270 phiếu đại cử tri dường như bị thu hẹp, trong lúc bà Clinton đang rộng đường đến con số kỳ diệu đó.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục