Đã thu hồi 1,7 tỷ đồng trong vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây

Tính thời thời điểm hiện tại, công an đã thu hồi 1,2 tỷ đồng do 2 người giao nộp cùng với 10 lượng vàng, 100 triệu đồng khi bắt giữ 2 đối tượng ở ga Sài Gòn. Tổng số tiền tang vật thu hồi là 1,7 tỷ đồng trong số 2,2 tỷ đồng bị cướp đi từ trạm thu phí Dầu Giây.
2 đối tượng Hoàng Nam và Tuấn Anh tại cơ quan công an
Liên quan đến vụ cướp hơn 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây và sáng sớm mùng 3 tết, các cơ quan chức năng đã bắt giữ Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, trú quận Gò Vấp, TPHCM) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Tính tới thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã thu hồi được 1,7 tỷ đồng trong tổng số hơn 2,2 tỷ đồng mà Nam và Anh đã cướp.

Theo đó, sau khi báo chí đăng tải về 2 kẻ dùng súng cướp trạm thu phí Dầu Giây bị bắt thì 2 người ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và quận Thủ Đức, TPHCM đã tới giao nộp số tiền là hơn 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thời điểm bắt giữ 2 đối tượng, công an thu giữ 100 triệu đồng, 10 lượng vàng SJC.

Đã thu hồi 1,7 tỷ đồng trong vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây ảnh 2 Công an đã thu hồi 1,7 tỷ đồng số tiền 2 đối tượng dùng súng cướp trạm thu phí.

Cụ thể, ngày 8-2 (mùng 4 tết), một người tên là S. ở xã Phước Sơn, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tới công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao nộp 500 triệu đồng. Người này khai được Nam nhờ giữ hộ vào trưa ngày 7-2 (mùng 3 tết). Người này cho hay, Nam nhờ gửi về cho người thân ở phía Bắc bằng đường xe khách. 

Tuy nhiên, tối 7-2 và ngày 8-2 (mùng 3 và mùng 4 tết) thì anh S. đọc báo hay tin về vụ cướp là do Nam và Anh thực hiện nên đã liên hệ với công an. Công an đã thu hồi chiếc túi xách chứa 500 triệu đồng, điện thoại, thẻ ATM, nhiều giấy tờ. 

Tới rạng sáng 9-2 (mùng 5 tết), một người tên N. cũng đến Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM giao nộp 700 triệu đồng và khai đây là số tiền liên quan đến vụ cướp tại trạm thu phí trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai.

Tại Công an phường Linh Tây, bước đầu N. khai nhận số tiền 700 triệu đồng này là do Nam và Anh gửi, N. chỉ nhận giữ giùm và không biết đây là tài sản cướp được.

Theo N., Nam đã tới nhà gửi và nói là người nhà gửi tiền làm ăn nhưng do tết chưa cần dùng nên gửi N. giữ giùm, nhưng sau khi theo dõi qua báo chí mới biết đây là tiền liên quan đến vụ cướp nên N. đem giao nộp cho cơ quan công an.

Nam và Anh từng là nhân viên các trạm thu phí thuộc quản lý của Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đam mê cờ bạc nên nợ nần. Sau đó, cả 2 bàn bạc mua súng và đi cướp trạm thu phí.

Đã thu hồi 1,7 tỷ đồng trong vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây ảnh 3 Hình ảnh camera 2 đối tượng dùng súng khống chế nhân viên trạm thu phí Dầu Giây cướp 2,22 tỷ đồng.

Như SGGP đã thông tin, sáng 7-2 (mùng 3 tết), Nam và Anh mang theo túi xách đột nhập vào trạm thu phí đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây khống chế các nhân viên cướp đi 2,22 tỷ đồng rồi tẩu thoát bằng xe máy.

Khi đến gần đường ray xe lửa, cách hiện trường gây án khoảng 3km (thuộc địa phận xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất), 2 đối tượng vào khu vực hoang vắng, dùng lửa đốt một số dụng cụ gây án để phi tang. Nam đi tới Bệnh viện Đa khoa Long Khánh gửi xe máy. Sau đó, mang ba lô tiền cướp được xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lẩn trốn.

Tại đây, Nam lấy 500 triệu đồng gửi cho một người bạn tên S. ở huyện Long Điền nhờ giữ giùm. Bên cạnh đó, Nam cũng gởi 700 triệu đồng tại nhà một người bạn tại quận Thủ Đức, TPHCM. 

Đã thu hồi 1,7 tỷ đồng trong vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây ảnh 4 Khẩu súng của 2 đối tượng dùng để đi cướp.

Qua khám nghiệm tại khu vực trên, cơ quan chức năng thu được một số vật chứng gồm: một cây búa, một con dao, một khẩu súng, một cây kìm, cùng khẩu trang bịt mặt, găng tay. Tất cả đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.

Đã thu hồi 1,7 tỷ đồng trong vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây ảnh 5
 
Đã thu hồi 1,7 tỷ đồng trong vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây ảnh 6 Con dao và một số tang vật bị đốt. 

Riêng Tuấn Anh, do bị thương ở cổ chân không đi được nên lẩn trốn tại một bụi rậm ở khu vực xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đến khoảng 19 giờ ngày 7-2, Tuấn Anh lết bộ ra Quốc lộ 1A, thuê taxi lên gần khu vực ga Sài Gòn gặp Nam để chia tiền và bàn kế hoạch lẩn trốn.

Tuy nhiên, chưa kịp tẩu thoát, 2 đối tượng đã bị các trinh sát công an bắt giữ.

Thời điểm cả 2 bị trinh sát công an khống chế bắt giữ ở ga Sài Gòn, thu giữ hơn 100 triệu đồng cùng 10 lượng vàng SJC.

Đã thu hồi 1,7 tỷ đồng trong vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây ảnh 7 Đại tá Lê Ngọc Phương (áo thun xanh đen) trực tiếp làm việc với đối tượng Hoàng Nam.

Tại cơ quan công an, cả 2 thừa nhận đã dùng súng và hung khí khống chế các nhân viên ở trạm thu phí Dầu Giây cướp đi 2,22 tỷ đồng.

Theo đó, khoảng năm 2015 – 2019, Hoàng Nam và Tuấn Anh từng là nhân viên bảo vệ của Công ty VEC E nên quen và chơi chung. Tuy nhiên, cả 2 vốn ăn chơi lêu lỏng nên dính vào cờ bạc, không chú tâm vào công việc. Do đó, cả 2 đã nhận quyết định buộc thôi việc.

Cũng từ đây, không có tiền tiêu xài nên cả 2 nảy sinh ý định đột nhập vào trạm thu phí để cướp tài sản. 2 đối tượng bàn bạc rồi lên mạng đặt mua 1 khẩu súng với giá 6 triệu đồng. Đồng thời, cả 2 trang bị thêm bao tay, mũ vải, chai xăng, bình xịt hơi cay… Do từng là nhân viên bảo vệ tại trạm thu phí này nên cả 2 nắm được quy luật hoạt động cũng như giờ giấc giao ca của trạm.

Sáng 7-2, cả 2 đột nhập dùng súng khống chế nhân viên trạm thu phí Dầu Giây cướp đi 2,22 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Qua 15 giờ truy xét, công an đã bắt được 2 đối tượng gây án.

Tin cùng chuyên mục