Đã xác định nguyên nhân tử vong một học sinh sau khi tiêm vắc xin

Ngày 22-4 đại diện Sở Y Tế Đồng Nai  cho biết đã xác định rõ nguyên nhân nam sinh Võ Xuân Phúc (sinh năm 1999, học lớp 11, ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) tử vong sau tiêm vắc xin sởi 30 tiếng.

(SGGPO).- Ngày 22-4 đại diện Sở Y Tế Đồng Nai  cho biết đã xác định rõ nguyên nhân nam sinh Võ Xuân Phúc (sinh năm 1999, học lớp 11, ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) tử vong sau tiêm vắc xin sởi 30 tiếng.

Trước đó vào chiều ngày 19-4,  Phúc và các bạn học sinh ở trường THPT Bình Sơn, Huyện Long Thành, Đồng Nai được Trung tâm y tế huyện Long Thành đến trực tiếp tại trường để tiêm ngừa vắc xin Sởi – Rubella.

Sau tiêm Phúc vẫn về nhà trọ gần trường để nghỉ ngơi như bình thường (Phúc ở trọ tại huyện Long Thành để đi học). Cho đến ngày 20-4 Phúc bắt đầu có biểu hiện mệt mỏi, da xanh, nôn ói nên đã báo tin cho gia đình. Nhận tin báo, gia đình Phúc đã đến đưa Phúc về nhà tại Cẩm Mỹ để nghỉ ngơi.

Thấy Phúc liên tục xuất hiện biểu hiện lạ nên gia đình đã đưa Phúc đến trạm xã Thừa Đức, Cẩm Mỹ để được theo dõi điều trị. Tại đây, bác sĩ đã thăm khám và cho Phúc uống thuốc và chỉ vài tiếng sau Phúc được về nhà.

Tuy vậy đến rạng sáng 21-4 Phúc bất ngờ tỉnh dậy đi tắm và đến 6 giờ sáng cùng ngày thì cha của Phúc đến phòng ngủ đánh thức Phúc dậy đi học phát hiện con trai đã tử vong nên đến cơ quan chức năng để trình báo sự việc.

Theo ông Hải, sau khi sự việc xảy ra Sở y tế đã họp hội đồng chuyên môn để làm rõ sự việc này. Hội đồng chuyên môn xác định Phúc tử vong cách thời điểm tiêm vắc xin 30 tiếng và nguyên nhân tử vong của Phúc không liên quan đến thuốc tiêm phòng sởi. Ông Hải cũng cho rằng nguyên nhân Phúc tử vong là do một nguyên nhân khác, có lẽ do xuất huyết não.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục