Đã xử lý hơn 40% tổng số nợ xấu

Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tính đến đầu tháng 2-2019, toàn hệ thống tổ chức tín dụng đã xử lý được hơn 204.000 tỷ đồng nợ xấu (xác định theo Nghị quyết 42), đạt trên 40% tổng nợ xấu. Trong đó, riêng năm 2018 xử lý được khoảng 113.000 tỷ đồng.

Để hạn chế nợ xấu, lãnh đạo NHNN cho biết, thời gian tới NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ theo định hướng tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 13%, tín dụng tăng 14% cho cả năm 2019, phù hợp với tình hình thực tế.

NHNN cũng đã chỉ đạo định hướng tín dụng toàn hệ thống và thông báo chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với từng tổ chức tín dụng. Ưu tiên chỉ tiêu tín dụng cao đối với tổ chức tín dụng đã thực hiện trước thời hạn các quy định về chỉ tiêu an toàn vốn. Đồng thời, NHNN tiếp tục theo sát diễn biến tăng trưởng tín dụng tại từng tổ chức tín dụng để định hướng tăng trưởng tín dụng lành mạnh vào các lĩnh vực ưu tiên và hạn chế phân bổ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân; kiểm soát cho vay bằng ngoại tệ và có lộ trình phù hợp, giảm dần cho vay bằng ngoại tệ.

Tin cùng chuyên mục