Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2: Hé lộ nhiều “bí mật” ngành Y

Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa giải 2016 đã thành công trong bước đầu tạo ra mối liên kết cảm thông và thấu hiểu giữa người dân và cán bộ Y tế, truyền đi ngọn lửa nhiệt huyết và yêu nghề giữa những y bác sĩ với nhau.

Trở lại với mùa giải 2017, chương trình mở rộng qui mô đến các bệnh viện ở tỉnh thành phía Nam nhằm truyền ngọn lửa yêu nghề và sự cảm thông sâu sắc đi xa hơn kèm theo nhiều sự đổi mới giúp chương trình thêm đặc sắc và kịch tính.

Đây là gameshow thuần Việt đầu tiên dành cho cán bộ nhân viên y tế. Khán giả sẽ nhìn thấy các bác sĩ phải làm gì khi đối mặt với áp lực, khó khăn trước giờ phút sinh, tử của bệnh nhân.

Gameshow truyền hình Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 1 đã được 12 đài truyền hình phát sóng. Tiếp nối con số kỷ lục này, sáng 22-8, Lễ ra mắt “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” mùa 2 với chủ đề, Hé lộ nhiều “bí mật” ngành Y đã được tổ chức tại TPHCM. 

Tại buổi lễ ra mắt, TS, BS Lê Trường Giang phát biểu: “Trong thời gian qua, ngành y gặp nhiều vấn đề. Trong đó có những “con sâu làm rầu nồi canh” thật đáng buồn. Nhưng qua Gameshow Đặc Nhiệm Blouse Trắng, khán giả có cái nhìn toàn cảnh, khách quan, thấy được những góc khuất, góc tối của những người làm nghề. Khi đã thấu hiểu thì mới có yêu thương”

 Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2: Hé lộ nhiều “bí mật” ngành Y ảnh 1 TS, BS Lê Trường Giang 

Gameshow do Hội Y tế Công cộng TPHCM phối hợp với Công đoàn ngành Y tế TPHCM, Đài truyền hình TPHCM (HTV), Công ty Media One Sài Gòn, và nhà tài trợ DHG Pharma cùng thực hiện.

Tại mùa giải năm nay, 12 đội thi đến từ các bệnh viện trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành phía Nam sẽ thi đấu qua 3 vòng thi: Tài năng, Hiểu ý và Xử lý tình huống. Các đội sẽ thi với nhau về kiến thức chuyên môn, ứng xử tình huống dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm với đạo đức, y đức. Ngoài ra còn có cuộc thi tài năng để công chúng thấy được những khía cạnh tài hoa, thú vị của bác sĩ và điều dưỡng.

Trong xử lý tình huống, một đội sẽ tạo ra tình huống, đội còn lại sẽ xử lý tình huống tạo nên sự đa dạng, bất ngờ.

Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 1 ngoài yếu tố giải trí còn có tính giáo dục cao khi truyền tải một lượng lớn kiến thức đến khán giả, ban giám khảo và cả những đội chơi.

BS. CK II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, thành viên ban giám khảo mùa 1 chia sẻ: “Qua các vòng thi, chính bản thân tôi học hỏi được rất nhiều về kiến thức và cả những kinh nghiệm ứng xử thông qua phần thi của các thí sinh. Xuyên suốt chương trình giúp tôi có niềm tin vững vàng hơn đối với ngành y, một ngành đầy ý nghĩa mà có lúc tôi chưa nhận thấy hết. Bản thân tôi cũng nhận được những phản hồi tích cực người thân, bạn bè và cả những người mới lần đầu gặp mặt về chương trình truyền hình này”.

 Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2: Hé lộ nhiều “bí mật” ngành Y ảnh 2BS. CK II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam

PGĐ Bệnh viện Quân y 175 Trần Đức Thắng nói: “Khi đồng hành cùng đội thi, tôi hết sức xúc động khi chứng kiến những giọt nước mắt lăn trên gò má của đội mình và cả đội bạn. Những hoạt cảnh sinh, tử trên sân khấu cũng chính là công việc thường ngày của mình, nay được tái hiện trên khấu, được khán giả thấu hiểu, đồng cảm, đón nhận. Điều này tạo nên nguồn cảm xúc dâng trào trong tôi".

 Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2: Hé lộ nhiều “bí mật” ngành Y ảnh 3  PGĐ Bệnh viện Quân y 175 Trần Đức Thắng

“Trong mùa 1 chúng tôi bị loại ngay từ vòng đầu nhưng tôi vẫn không bỏ lỡ một vòng thi nào. Nhờ vậy chúng tôi có dịp nhìn lại mình, hoạch định một số kế hoạch trong phát triển bệnh viện, như nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa nhân viên với nhân viên, giữa nhân viên với bệnh nhân, với người nhà bệnh nhân. Giúp mọi người thấu hiểu hơn về khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ”- Bác sĩ CK2 Trương Quang Anh Vũ, Bệnh viện Thống Nhất chia sẻ.

 Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2: Hé lộ nhiều “bí mật” ngành Y ảnh 4  Bác sĩ CK2 Trương Quang Anh Vũ, Bệnh viện Thống Nhất 

Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2 có các thành viên Ban giám khảo, gồm: TS. BS. Phạm Văn Tấn, Chủ tịch Khối công đoàn cơ sở Bộ Y tế, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược; BS. CK II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TPHCM; TS. BS. Vũ Trí Thanh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM.

Thành phần Giám khảo khách mời luân phiên là những nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật như NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Thanh Thủy,... Ngoài ra, còn có 40 khán giả đại diện cho ý kiến và góc nhìn của công chúng tham gia chấm điểm. Hoa hậu Du Lịch Việt Nam Ngọc Diễm sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

 Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2: Hé lộ nhiều “bí mật” ngành Y ảnh 5 Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng các đội  thi Đặc Nhiệm Blouse Trắng mùa 2

12 đội thi gồm: BV Quân Y 175, BV Thống Nhất, BV Nhi đồng Thành phố, BV Truyền máu Huyết học, BV Đa khoa Vạn Hạnh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, BV Quận Thủ Đức, BV Quận 2, BV Quận Gò Vấp cùng với các bệnh viện ở tỉnh thành phía Nam: BV Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, BV Đa Khoa TP Cần Thơ, BV Đa Khoa Trung Tâm An Giang.

Gameshow truyền hình Đặc Nhiệm Blouse Trắng dự kiến phát sóng từ ngày 9-9 đến ngày 11-11 năm 2017 vào 21 giờ tối thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9, HGTV và 8 giờ chủ nhật hàng tuần trên kênh H1.

Tin cùng chuyên mục