Đại gia làng sách thế giới mang sách đến Việt Nam

HarperCollins - một trong những tập đoàn xuất bản lớn nhất thế giới đã tổ chức cuộc triển lãm sách tại Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ, giới thiệu đến bạn đọc Việt Nam những ấn phẩm tiêu biểu cũng như mới nhất. 
Các bạn nhỏ đến với triển lãm sách của HarperCollins tại Nhà sách Fahasa
Các bạn nhỏ đến với triển lãm sách của HarperCollins tại Nhà sách Fahasa
HarperCollins là tập đoàn xuất bản sở hữu những tác phẩm nổi tiếng thế giới mà khá nhiều trong số đó cũng rất quen thuộc với bạn đọc trong nước như Biên niên sử Narnia (Chronicles of Narnia) của C.S. Lewis; Chúa tể chiếc nhẫn (Lord of the Rings) của nhà văn J.R.R. Tolkien; Trò chơi vương quyền (Game of Thrones) của George R.R. Martin… Các tác phẩm trên đều đã được xuất bản tại Việt Nam, trừ Chúa tể các chiếc nhẫn mới chỉ được xuất bản phần đầu.
Ngoài ra, một số tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ những tác phẩm trên cũng đã công chiếu tại Việt Nam. Tại triển lãm sách, bạn đọc còn có dịp tiếp cận nguyên bản một số tác phẩm rất nổi tiếng khác như Đàn ông đến từ sao Hỏa, Phụ nữ đến từ sao Kim (Men are from Mars, Women are form Venus), đây là bộ sách từng rất thu hút bạn đọc trong nước; Cây táo yêu thương (The Giving Tree), một cuốn sách nổi tiếng về xây dựng quan điểm sống nhưng khi xuất bản trong nước lại gặp sự cố dịch thuật phải thu hồi chỉnh sửa ngay trong ngày ra mắt.
Tập đoàn xuất bản HarperCollins ban đầu là một NXB nhỏ được thành lập vào năm 1817 tại TP New York. Sau đó, bằng việc mua lại và sát nhập với nhiều NXB khác trên thế giới, đã biến HarperCollins trở thành một tập đoàn xuất bản lớn với hơn 120 NXB con ở một loạt các quốc gia như Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Úc, Canada, Nhật…
Hiện mỗi năm, tập đoàn này xuất bản mới khoảng 10 ngàn đầu sách với hơn 17 ngôn ngữ khác nhau, tập đoàn cũng đang sở hữu kho sách gồm trên 200.000 tựa (cả sách giấy và sách điện tử). Năm 2017, kỷ niệm tròn 200 năm ngày thành lập, HarperCollins đã tổ chức một loạt các hoạt động triển lãm trên thế giới. Tại Việt Nam, triển lãm của HarperCollins trưng bày khoảng hơn 2.000 tựa sách với trên 20.000 bản có tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30-7. 

Tin cùng chuyên mục