Đại học Cần Thơ công bố 2 chương trình đào tạo tiên tiến

Ngày 31-3, Trường Đại học Cần Thơ công bố 2 chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance - chuẩn kiểm định chất lượng dành cho hệ thống các trường đại học thuộc khối ASEAN).
Đại học Cần Thơ công bố 2 chương trình đào tạo tiên tiến

(SGGPO).- Ngày 31-3, Trường Đại học Cần Thơ công bố 2 chương trình đào tạo tiên tiến theo tiêu chuẩn AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance - chuẩn kiểm định chất lượng dành cho hệ thống các trường đại học thuộc khối ASEAN). 
         
Đó là 2 chương trình: Đào tạo đại học Công nghệ sinh học tiên tiến và Nuôi trồng thủy sản tiên tiến, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Lễ công bố chương trình đào tạo tiên tiến

PGS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Đại học Cần Thơ cho biết: Sau khi vượt qua 31 lần đánh giá nghiêm ngặt, 2 chương trình này vừa được Tổ chức mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) chính thức công nhận phù hợp với yêu cầu của các tiêu chuẩn và chi tiết về chất lượng theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Cụ thể, kết quả đánh giá chương trình công nghệ sinh học đạt 4.4/7.0 điểm và 4.7/7.0 điểm đối với chương trình nuôi trồng thủy sản. (Hiện tại, các chương trình của Việt Nam được AUN đánh giá có điểm cao nhất là 5.0/7.0).

Chương trình Công nghệ sinh học của trường được Bộ GD-ĐT phê duyệt thực hiện từ năm 2006, xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo cùng ngành của trường Đại học tiểu bang Michigan (Hoa Kỳ), bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2006-2007. Còn chương trình Nuôi trồng thủy sản được phê duyệt thực hiện năm 2008, xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Đại học Auburn (Hoa Kỳ), có điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với điều kiện Việt Nam, tuyển sinh từ năm học 2008-2009.

Đến nay, 2 chương trình này có 500 sinh viên theo học, trong đó có 208 sinh viên ra trường đang làm việc cho các cơ quan trong và ngoài nước và du học sao đại học.

Dịp này, Đại học Cần Thơ cũng khánh thành nhà điều hành và công bố thành lập Khoa Ngoại ngữ.

       Tin, ảnh: HUY PHONG  

Tin cùng chuyên mục