Đại học Cần Thơ xin lỗi sinh viên có luận văn tốt nghiệp bị rao bán trên mạng

Ngày 13-12, Ban giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ có buổi làm việc với đại diện Công an TP Cần Thơ và các đơn vị liên quan về việc rò rỉ các nội dung trong luận văn tốt nghiệp của sinh viên và bày bán công khai trên mạng Internet.
Đại học Cần Thơ xin lỗi sinh viên có luận văn tốt nghiệp bị rao bán trên mạng

(SGGPO). - Ngày 13-12, Ban giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ có buổi làm việc với đại diện Công an TP Cần Thơ và các đơn vị liên quan về việc rò rỉ các nội dung trong luận văn tốt nghiệp của sinh viên và bày bán công khai trên mạng Internet.

Tại cuộc họp này, ông Đỗ Văn Xê, Hiệu phó Trường Đại học Cần Thơ đã thông tin về vụ việc đến cơ quan công an; đồng thời đề xuất cơ quan này tiếp cận với chủ nhân của chủ tài khoản đã đưa nhiều nội dung luận văn tốt nghiệp của sinh viên nhà trường lên mạng.

Lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ cũng yêu cầu làm rõ những người đã cung cấp các file luận văn cho các địa chỉ mua bán trên mạng, qua đó có hướng xử lý đích đáng.

Một luận văn tốt nghiệp bị rao bán trên mạng

Ông Đỗ Văn Xê cũng đã khẳng định nhà trường không yêu cầu sinh viên nộp file luận văn tốt nghiệp cho trường và không chịu trách nhiệm khi các file bị rao bán trên mạng. Ông Xê cũng nêu rõ, sinh viên khi muốn tham khảo luận văn tốt nghiệp của các khóa trước có thể tìm đến thư viện của khoa. Nhà trường sẽ không cung cấp giải pháp đọc luận văn tốt nghiệp online nữa.

Trước đó, một sinh viên ngành Tài chính ngân hàng K36 tốt nghiệp năm 2013 phản ánh với Ban giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ rằng: “Nhiều bạn cùng khoá phát hiện luận văn tốt nghiệp của mình bị rao bán trên mạng Internet”. PGS.TS. Đỗ Văn Xê khẳng định, đây là sự việc không mong muốn. “Thay mặt ban giám hiệu trường, tôi cũng xin lỗi các sinh viên và đề nghị các em bình tĩnh trước sự cố này và cùng phối hợp với trường tìm ra những người đánh cắp tài liệu này. Tôi mong được các em thông cảm và cám ơn sự hợp tác của các em”- PGS.TS Đỗ Văn Xê trần tình.

Tìm hiểu trên website mua bán tài liệu online này, nhiều luận văn tốt nghiệp của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ được tính phí từ 15.000 đồng đến 38.000 đồng (đối với thành viên của trang web) và 50.000 đồng nếu không đăng nhập khi tải file về. Không chỉ luận văn của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, trang web này còn bán nhiều luận văn của nhiều trường khác, kể cả luận văn thạc sĩ, tiến sĩ.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục