Đại học Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 3-3, Đại học Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1957 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

(SGGPO).- Sáng 3-3, Đại học Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1957 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đại học Huế hiện là một trong các đại học trọng điểm Quốc gia, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế lớn của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước với 8 trường đại học thành viên. Đại học Huế cũng đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba (1998), Huân chương Độc lập hạng Nhì (2002), Huân chương độc lập hạng Nhất (2012)… Bên cạnh đó, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế cũng được tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương và danh hiệu cao quý.

Đại học Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao và biểu dương những thành tích của thầy và trò Đại học Huế đạt được trong 60 năm qua; mong muốn Đại học Huế sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của một đại học có bề dày truyền thống hơn nửa thế kỷ và tin tưởng Đại học Huế sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý, Đại học Huế cần đổi mới quản trị đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; rà soát, quy hoạch lại các ngành và chuyên ngành đào tạo phù hợp với các điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường thành viên, các khoa trực thuộc và đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để giải quyết tốt hơn các nhu cầu thực tiễn đặt ra tại các tỉnh trong khu vực.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục