Đại học Quốc gia TPHCM: Nhiều điểm mới trong tuyển sinh năm 2019

PGS-TS Đinh Đức Anh Vũ, Trưởng ban Đại học (ĐHQG TPHCM), cho biết: Trong năm 2019, ĐHQG TPHCM vẫn giữ ổn định về tổng chỉ tiêu (16.000 chỉ tiêu), không tuyển sinh hệ cao đẳng (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên), tuyển sinh thêm ngành Răng Hàm Mặt của Khoa Y. 

Chiều 27-11, Hội đồng tuyển sinh Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM họp cùng các trường, khoa thành viên bàn về phương án tuyển sinh ĐH năm 2019.

Theo đó, ĐHQG TPHCM sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng, tăng chỉ tiêu tuyển sinh bằng thi đánh giá năng lực, tuyển sinh thêm ngành mới. Năm 2019, ĐHQG TPHCM vẫn sẽ có 4 phương thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia; Ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐHQG TPHCM; Xét tuyển thẳng; Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực. Với những ngành đặc thù như Y đa khoa, Kiến trúc sẽ nghiên cứu sử dụng các phương thức tuyển sinh linh hoạt để chọn những thí sinh giỏi. 

Đại học Quốc gia TPHCM: Nhiều điểm mới trong tuyển sinh năm 2019 ảnh 1 Thí sinh tự do đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ
Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, PGS-TS Đinh Đức Anh Vũ, Trưởng ban Đại học (ĐHQG TPHCM), cho biết: Trong năm 2019, ĐHQG TPHCM vẫn giữ ổn định về tổng chỉ tiêu (16.000 chỉ tiêu), không tuyển sinh hệ cao đẳng (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên), tuyển sinh thêm ngành Răng Hàm Mặt của Khoa Y. 

Về kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TPHCM tổ chức, trong kỳ tuyển sinh năm 2019, tất cả các trường thành viên đều sẽ tăng chỉ tiêu ở phương thức này lên khoảng 40% (chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia sẽ giảm).

Chỉ tiêu cụ thể từng trường sẽ được xác định trong tháng 12-2018. Về thời gian thi và tổ chức thi, Hội đồng tuyển sinh của ĐHQG sẽ gút lại trong tháng 12 để thí sinh nắm rõ. các trường ĐH có đăng ký sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực năm 2019 của ĐHQG cũng sẽ được họp để thống nhất. 

Về xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng, ngoài xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT, ĐHQG TPHCM sẽ tiến hành xét tuyển thẳng theo quy chế của ĐH này. Tuy nhiên, sẽ có một số điều chỉnh về thí sinh ở hơn 100 trường THPT trên cả nước có kết quả thi THPT quốc gia từ năm 2016-2018. Trường nào có kết quả thấp sẽ bị loại và những trường có kết quả thi cao sẽ được bổ sung. Những thí sinh có các chứng chỉ quốc tế cũng sẽ được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển.  

Cũng theo PGS-TS Đinh Đức Anh Vũ, phương án tuyển sinh của ĐHQG TPHCM sẽ được họp và chính thức thông qua trong tháng 12-2018. Những thông tin mới về phương thức tuyển sinh trong năm 2019 sẽ được thông báo sớm nhất để thí sinh nắm rõ.

Những trường ĐH khác muốn sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQG TPHCM tổ chức phải xác nhận trước khi thông báo cho thí sinh biết. Việc tham gia sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực là hoàn toàn tự nguyện. 

Tin cùng chuyên mục