Đại học Quốc tế Hồng Bàng hợp tác với doanh nghiệp Ba Huân

Chiều ngày 17-1, đại diện Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Công ty Cổ phần Ba Huân đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực công nghệ cao, tư vấn giải pháp hỗ trợ... phục vụ sự phát triển của xã hội nói chung và công ty Cổ phần Ba Huân nói riêng.
Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ba Huân và NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng HIU tại buổi lễ ký kết chiều ngày 17-1
Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ba Huân và NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng HIU tại buổi lễ ký kết chiều ngày 17-1

Với việc ký kết này, ngoài việc nâng cao trách nhiệm của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo, rèn luyện và bồi dưỡng kỹ năng cho người học, mặt khác còn cho thấy quyết tâm thực hiện định hướng chiến lược, thiết kế chương trình giảng dạy gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu sinh viên theo học tại Trường.

Bên cạnh đó, phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Công ty Cổ phần Ba Huân sẽ tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển khoa học và công nghệ lâu dài và bền vững.

Theo Biên bản ký kết, hai bên sẽ cùng hợp tác thúc đẩy nghiên cứu khoa học và công nghệ, giải quyết các vấn đề thực tế cho doanh nghiệp và xã hội, tạo ra những bước đi chiến lược nhằm đón đầu công nghệ, tiên phong đưa ra những xu thế hiện đại và những giải pháp kỹ thuật có tính đột phá.

Đồng thời, hai bên hợp tác phối hợp đào tạo nguồn nhân lực dài hạn có chất lượng cao theo nhu cầu nhân lực thực tiễn ngành nông nghiệp, thực phẩm, tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp của HIU có việc làm tại Công ty Cổ phần Ba Huân.

Theo NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng: "Nhiệm vụ đặt ra cho các Trường đại học ngày nay là đào tạo, cung cấp nhân lực chất lượng để hội nhập quốc tế. Chú trọng đào tạo các ngành quan trọng và cần thiết cho sự phát triển bền vững của xã hội, HIU không ngoài cuộc. Với sứ mệnh và ước vọng về trở thành một trung tâm đào tạo, khoa học hàng đầu xuất sắc, hội tụ của tri thức, công nghệ, văn hóa và niềm tin về một nền giáo dục đại học tiên tiến, HIU đang phấn đấu, nỗ lực rất nhiều".

Để nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước rút ngắn khoảng cách giữa việc đào tạo với nhu cầu xã hội, HIU tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp theo mô hình trường học doanh nghiệp, đảm bảo sinh viên có khả năng tìm kiếm cơ hội việc làm trong thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục