Dài hơi

- Chỉ là một giải giao hữu dành cho 4 đội tuyển, tổ chức ở Thái Lan, mà sao giá bản quyền cho hai trận đấu của đội banh xứ mình lại vọt lên tới 7 tỷ đồng? Mắc vậy có xứng đáng?

- Giá mắc bất thường không phải do chuyên môn đá banh, mà bởi họ biết cách… bán hàng. Từ hơn một năm qua, câu hỏi “đội tuyển Thái Lan hay tuyển Việt Nam thực sự mạnh hơn” đã liên tục nóng. Bản quyền truyền hình bị đẩy giá lên, là do người bán nắm bắt được hơi nóng của thị trường. Mà nói chuyện làm ăn, kinh doanh liên quan đến bóng đá, xứ mình còn nhiều thứ phải học.
- Tưởng là giấc mơ World Cup mới là vấn đề chứ?
- FIFA vẫn giữ số đội tuyển được tham gia World Cup là 32. Nhưng nếu tổng số đội được dự giải bóng đá thế giới là 48, cơ hội cho tuyển xứ mình cũng vẫn xa. Bóng đá xứ mình phải còn rất lâu nữa mới mong chen vô đứng ở nhóm hàng đầu châu Á. Để mơ chuyện đó, giải vô địch quốc gia lẫn cái nền của các câu lạc bộ phải xây dựng căn cơ. Rồi để bóng đá kiếm được đủ tiền để tự nuôi mình cũng đâu có dễ. Khi mỗi chuyện “chuyên nghiệp” mà còn phập phù thì đừng nói gì cao xa.
- Vẫn là chuyện xây nhà từ móng. Đâu thể nôn nóng mà nhảy cóc mong giấc mơ đẹp tới liền. Phải lượng sức mình để không sốt ruột đòi ăn xổi, mới tính được chuyện dài hơi.

Tin cùng chuyên mục