Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 9 lần 2-2019

Sáng 28-7, 100 đại biểu dân tộc thiểu số được chọn cử từ kết quả hiệp thương của UBND 13 phường thuộc quận 9 đã về dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 9 lần 2-2019.
Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 9 lần 2-2019
Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 9 lần 2-2019
Theo Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 9, có 33 đại biểu dân tộc Khmer, 15 đại biểu dân tộc Hoa, 15 đại biểu dân tộc Tày, 12 đại biểu dân tộc Chăm, 5 đại biểu dân tộc Nùng, 4 đại biểu dân tộc Mường, 2 đại biểu dân tộc Ê đê, 2 đại biểu dân tộc Sán Chay. Ngoài ra, các dân tộc thiểu số như Vân Kiều, Chơ Ro, Chu Ru, Cơ Ho, Sán Dìu,  Dao, Gia Rai, Jrai, Mnông... đều có một đại biểu tham dự. 
Ông Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND quận 9 kiêm Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 9 lần 2-2019, cho biết, trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới và chính sách đại đoàn kết toàn dân của Đảng và Nhà nước, quận 9 cùng với TP đã và đang huy động mọi nguồn lực của nhân dân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đẩy mạnh như đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình thương, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa... Các phong trào này đã được nhân dân đồng tình và tích cực tham gia và đem lại kết quả thiết thực, đời sống người dân ngày càng được nâng lên. 
Vì vậy, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 9 lần 2-2019 là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng nhằm tiếp tục khẳng định đường lối nhất quán của Đảng về vấn đề dân tộc, khẳng định vai trò của đồng bào dân tộc thiểu số đã kề vai sát cánh, đoàn kết, chung sức đồng lòng cùng đồng bào cả nước trong suốt quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Đại hội cũng đã bầu ra 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội  đại biểu các dân tộc thiểu số TPHCM lần 3. 

Tin cùng chuyên mục