Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 được tổ chức trang nghiêm tại Quảng Trị.

Sáng 21-7, tại Quảng trường Giải phóng thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị), Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 phối hợp với Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Đại diện các bộ ngành Trung ương, các tướng lĩnh cùng đông đảo các cựu chiến binh, tăng ni phật tử trong cả nước tham dự.

Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 1 Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972
Ông Lê Xuân Tánh, Chủ tịch Trung ương Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 cho biết, cách đây 45 năm, hơn 10.000 đồng bào, chiến sĩ cả nước đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng cho Thành cổ Quảng Trị, cũng là bảo vệ non sông gấm vóc, buộc kẻ thù phải ngồi lại đàm phán Hiệp định Paris 1972.
Thành cổ Quảng Trị từ đó trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lớp lớp cháu con noi theo tấm gương tiền nhân giữ gìn, phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh.
Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 2 Đông đảo tăng ni, phật tử trong cả nước tham dự đại lễ.

Tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, hàng ngày đều có người đến đây thắp nén nhang sưởi ấm cho hương hồn những người đã mất. Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 được tổ chức trong 3 ngày từ 21 đến 23-7 là dịp thể hiện nghĩa cử cao đẹp - uống nước nhớ nguồn.

Cũng tại buổi lễ, các tổ chức cá nhân trong cả nước đã ủng hội gần 1 tỷ đồng để Ban tổ chức lễ tưởng niệm hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các đồng đội khó khăn và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Quảng Trị nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.  

Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 3 Chư tăng Phật tử tỉnh Phú Thọ ủng hộ 550 triệu đồng, gởi đến Ban tổ chức đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Nằm trong các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, vào tối 20-7, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 phối hợp với Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức Đại hoa đăng tại Bến thả hoa phía Nam sông Thạch Hãn và văn nghệ tại sân hành lễ phía Bắc sông Thạch Hãn.

Bên cạnh đó, các cựu chiến binh là hội viên Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 cũng đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Đại lễ Tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 4 Dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục