Đại lễ Vesak 2019: Đại biểu đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự

Chiều 6-5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (Hà Nam), Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức họp về Đại lễ Phật Đản Liên hiệp quốc lần thứ 16 PL.2563-DL.2019.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự cho biết, đến thời điểm này, đã có 112 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham dự Đại lễ, gồm 1.650 đại biểu của hơn 570 đoàn. Nhiều vị lãnh đạo cao cấp Phật giáo như Tăng vương, Tăng thống các truyền thống, hệ phái cũng như các học giả đến từ nhiều trung tâm học thuật cũng đã xác nhận tham dự các diễn đàn hội thảo trong khuôn khổ Đại lễ.

“Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững” là nội dung chủ đạo xuyên suốt Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc Vesak 2019.

Các phiên thảo luận của Đại lễ sẽ xoay quanh chủ đề như: Sự lãnh đạo có trách nhiệm vì xã hội bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp; Cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục; Phật giáo và Cách mạng công nghiệp 4.0; Cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm.

Đại lễ Vesak 2019: Đại biểu đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ảnh 1 Đại lễ Vesak 2019 dự kiến có nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới tham dự
Cùng với đó, tại Đại lễ sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa tâm linh ở khu vực chùa Tam Chúc để phục vụ các Phật tử và du khách thập phương. Trong đó, các hoạt động nổi bật như: Đàn lễ cầu nguyện âm siêu dương thái, quốc thái dân an, đất nước hội nhập phát triển theo nghi lễ Phật giáo truyền thống đặc trưng ba miền Bắc, Trung, Nam; đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới; triển lãm ảnh chùa di sản thế giới và Việt Nam, triển lãm cổ vật Phật giáo tại điện Tam thế và trung tâm hội nghị quốc tế; diễu hành xe hoa…
Đặc biệt, trong thời gian này cũng sẽ làm lễ ra mắt mạng xã hội Phật giáo do Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì; công bố bộ tem chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc Vesak 2019…
Đại lễ Vesak 2019: Đại biểu đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ảnh 2 Các hoạt động chính của Vesak 2019 sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị quốc tế tại Tam Chúc (Hà Nam)
Về công tác hậu cần, ẩm thực, đã thiết lập phân khu riêng biệt rộng hơn 4.000m2 dành cho việc nấu, chế biến các món chay; hoàn thành khu nhà ăn rộng 3.200m2 dành cho tiệc buffet của các đại biểu trong suốt ba ngày diễn ra Đại lễ. Thực phẩm rau, củ, quả, gạo và các thức ăn đều từ nguồn thực phẩm sạch. Về khách sạn lưu trú cho các đại biểu, sẽ được bố trí tại ba địa điểm, gồm: Hà Nam, Hà Nội và Ninh Bình. 
Đại diện tỉnh Hà Nam cho biết, công tác đảm bảo an ninh, thông tin... cho đại hội (từ ngày 12 đến 14-5) đã sẵn sàng.

Tin cùng chuyên mục