Đại sứ Mỹ thăm Nhà máy Sữa Vinamilk

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk ở Nghệ An. 
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink và ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao đổi về sản phẩm của Vinamilk khi tham quan nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink và ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao đổi về sản phẩm của Vinamilk khi tham quan nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An

Đại sứ bày tỏ sự đánh giá cao khi chứng kiến mối quan hệ thương mại giữa Vinamilk và Mỹ. Trước đó, công ty đã đầu tư nhà máy tại Mỹ và đang xuất khẩu các sản phẩm sữa tới thị trường này. Gần đây nhất, Vinamilk đã nhập một lô 1.600 bò sữa từ Mỹ cho Tổ hợp Trang trại Công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Vinamilk đã đại diện công ty giới thiệu về hoạt động và thành tựu của Vinamilk với Đại sứ Kritenbrink, các đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Theo đó, hiện Vinamilk có 13 nhà máy trên khắp cả nước. Riêng Nhà máy Sữa Nghệ An - nơi đoàn đến tham quan, là đơn vị thành lập năm 2005 với trang bị các thiết bị máy móc hiện đại và công nghệ chế biến sữa tiên tiến nhất trên thế giới. Công suất thiết kế sản xuất của nhà máy này đạt khoảng 92.500 tấn sản phẩm/năm, bao gồm đa dạng các sản phẩm như sữa tươi tiệt trùng các loại, sữa tiệt trùng các loại, sữa chua uống các loại, sữa chua ăn các loại, thức uống từ phô mai.

Đại sứ Mỹ thăm Nhà máy Sữa Vinamilk ảnh 1 Đại sứ Daniel J. Kritenbrink và ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao đổi về sản phẩm của Vinamilk khi tham quan Nhà máy Sữa Vinamilk Nghệ An
Không dừng lại đó, Vinamilk hiện đang sở hữu hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột và Nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất siêu lớn 800 triệu lít sữa/năm.

Ngoài ra, ở lĩnh vực đầu tư ngoài nước, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), và đầu tư công ty con tại Ba Lan.

Riêng tại thị trường Mỹ, năm 2013, Vinamilk mua lại nhà máy Driftwood (Mỹ) chiếm 70% cổ phần. Sau thời gian tiếp quản và đầu tư thêm lên đến 10 triệu USD, Vinamilk đã chính thức nắm 100% quyền sở hữu. Năm 2018, tổng doanh thu của Driftwood đạt hơn 116,2 triệu USD, tương đương 2.674 tỷ đồng.

Hiện nay, Vinamilk cũng đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ với sản phẩm sữa đặc và creamer đặc dưới thương hiệu Driftwood. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở 50 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Úc... với tổng kim ngạch 2 tỷ đô la Mỹ.

Đại sứ Mỹ thăm Nhà máy Sữa Vinamilk ảnh 2 Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Vinamilk
Ông Khánh nhấn mạnh thêm, định hướng của Vinamilk là sẽ từng bước hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới. Đại sứ Kritenbrink chia sẻ, năm 2018 là năm ghi nhận kỷ lục về xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của Mỹ sang Việt Nam. Hiện Việt Nam đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu thế giới cho các mặt hàng thực phẩm và nông sản Mỹ.

Về phía Mỹ, các công ty cũng đã mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm sữa, bò sữa và nguyên liệu thức ăn gia súc… chất lượng cao. Sau chuyến thăm và làm việc này, đoàn công tác bày tỏ sự lạc quan rằng cơ hội hợp tác giữa Vinamilk và các đối tác thương mại của Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục