Đắk Nông tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa tết

Nhằm đảm bảo để người dân vui xuân, đón tết an toàn, Chi cục Quản lý thị trường, Sở Công thương Đắk Nông chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện, ngăn chặn các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nhiều vụ buôn lậu pháo qua biên giới được phát hiện trong những ngày sắp tết
Nhiều vụ buôn lậu pháo qua biên giới được phát hiện trong những ngày sắp tết

Ông Quách Đông Nhị, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông, cho biết: Đơn vị sẽ tập trung nhiều vào các mặt hàng phục vụ tết và việc kiểm tra được triển khai tại các địa phương trong tỉnh, kể cả những khu vực vùng sâu vùng xa, các điểm tổ chức hội chợ…

Bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, ngăn chặn hàng chục vụ vận chuyển, mua bán pháo nổ trái phép, thu giữ hơn 100kg pháo các loại; ngăn chặn kịp thời nhiều vụ vận chuyển thuốc lá lậu, xăng dầu không có hóa đơn chứng từ cũng như nhiều nhu yếu phẩm phục vụ tết. Đoàn kiểm tra xử phạt 23 đơn vị vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không hóa đơn, chứng từ với tổng số tiền gần 250 triệu đồng. 

Đợt kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 của Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông sẽ kéo dài đến hết ngày 10-3-2018.

Tin cùng chuyên mục