Đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi THPT quốc gia

Sở GD-ĐT vừa có công văn đề nghị thủ trưởng các đơn vị có tổ chức điểm thi tiến hành kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường đề phòng sự cố cây ngã, rò rỉ điện...
Để đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn TPHCM diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT vừa có công văn đề nghị thủ trưởng các đơn vị có tổ chức điểm thi tiến hành kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên nhà trường đề phòng sự cố cây ngã; kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, trang thiết bị điện, không để xảy ra tình trạng rò rỉ điện trong các phòng thi, nhà vệ sinh, khu vực hành lang và các khu vực có liên quan đến việc tổ chức thi. 
Ngoài ra, các đơn vị cần đảm bảo kiện toàn trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị để đảm bảo phục vụ tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, tạo điều kiện, hỗ trợ cơ sở vật chất cho đội ngũ sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi. Đặc biệt, các đơn vị cần kiểm tra, sửa chữa kịp thời khu vực cổng trường, tường rào, nơi tiếp giáp với các khu vực lân cận để đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. 
 Để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra nghiêm túc, công bằng, khách quan, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi, bố trí cán bộ coi thi hợp lý, triển khai tốt công tác ôn tập cho học sinh trước kỳ thi… Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỉnh Quảng Nam thuộc Cụm thi số 34 do Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam chủ trì, gồm 52 điểm thi với 760 phòng thi. Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Trường Đại học Quảng Nam, Trường Đại học Đông Á, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, Trường Đại học Nội vụ cơ sở tại Quảng Nam là những đơn vị phối hợp tổ chức.
Tổng số thí sinh đăng ký dự thi ở tỉnh là 17.635; trong đó số thí sinh chỉ thi tốt nghiệp có 3.610, thí sinh vừa thi tốt nghiệp và vừa sử dụng kết quả đăng ký tuyển sinh đại học là 13.248. Tỉnh Quảng Nam có 9 huyện miền núi, trong khoảng thời gian một tháng trước kỳ thi, học sinh tại đây đã được tỉnh hỗ trợ kinh phí ăn ở, ôn tập ngay tại trường. Các trường THPT ở khu vực đồng bằng cũng có các chương trình chia sẻ kinh nghiệm ôn thi với những trường ở miền núi và tặng nhiều dụng cụ hỗ trợ thi như máy tính cầm tay, các cuốn atlat địa lý… 
Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cũng lưu ý các thí sinh cần đảm bảo sức khỏe và thời gian ôn thi hợp lý trong thời điểm diễn ra các trận bóng đá sôi nổi của vòng chung kết World Cup 2018.
 Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 cơ bản đã hoàn thành. Cụm thi số 33 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế với 32 điểm thi có 12.474 thí sinh đăng ký dự thi. Hơn 2.000 người được điều động để phục vụ cho kỳ thi, tham gia vào các khâu như coi thi, giám sát, thanh tra, công tác y tế, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy... 
Theo TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở đã phát miễn phí thẻ thông tin dự thi gồm các thông tin về lịch thi, địa điểm thi, quy chế kỳ thi… đến từng thí sinh để các em chủ động nắm bắt, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn đã lên kế hoạch hỗ trợ hơn 3.000 suất cơm, đồng thời liên hệ nhiều nhà dân dành phòng nghỉ miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh vùng dân tộc các huyện miền núi, bãi ngang. Ngoài ra, các thí sinh có thể nghỉ ngơi ngay tại các cơ sở nội trú, trường học lân cận nếu có nhu cầu. 

Tin cùng chuyên mục