Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Nhằm chủ động phòng, tránh, ứng phó thiên tai với mọi tình huống, UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở, ngành triển khai thực hiện phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động trên địa bàn TP;...
Đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão
Theo dõi mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, sử dụng tất cả phương tiện thông tin và truyền thông để thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, tốc độ, hướng di chuyển, diễn biến của áp thấp nhiệt đới và kêu gọi tàu thuyền ra khỏi khu vực nguy hiểm; tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền hoạt động ven biển, cửa sông, các điểm xuất bến, khu neo đậu tại các xã, thị trấn; chặt tỉa cây xanh dễ đổ ngã, đảm bảo giao thông huyết mạch thông suốt tại các tuyến đường quan trọng, cửa ngõ ra vào TP. 
UBND TP cũng yêu cầu UBND các địa phương chuẩn bị sẵn phương án huy động vật tư, phương tiện, lực lượng... giúp nhân dân chằng chống nhà cửa trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão; đặc biệt là khu vực ven biển, ven sông, vùng trũng thấp; bảo vệ các khu vực, công trình trọng điểm; cứu hộ, cứu nạn, cứu sập, bảo vệ trật tự an toàn xã hội tại địa phương; chuẩn bị ngay phương án sơ tán, di dời dân đến nơi an toàn.
Riêng UBND huyện Cần Giờ chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ dân có nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến các địa điểm kiên cố, an toàn ngay khi có lệnh; đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình di dời dân.

Tin cùng chuyên mục