Đảm bảo đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp lễ Quốc khánh, Sở GTVT TPHCM chỉ đạo Thanh tra giao thông có trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo các doanh nghiệp vận tải bán vé xe đúng giá, không tăng quá 40% so với ngày thường. 

Các trường hợp nâng giá vé sai quy định, nâng giá bất hợp lý, o ép khách, sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Ngoài ra, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM chuẩn bị xe buýt, sẵn sàng tăng cường giải tỏa khách ở các bến xe khi xảy ra quá tải khách.

Lãnh đạo Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây chủ động lên kế hoạch, bố trí thêm xe khách đi các tuyến TPHCM - Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM đi các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh miền Trung, miền Tây, nhằm phục vụ tốt nhất cho hành khách, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu xe, hành khách phải chờ đợi lâu.

Các đơn vị thuộc Sở GTVT TPHCM phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, công an địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông xung quanh nhà ga, bến xe, sân bay. Đặc biệt, trong suốt thời gian lễ, sở sẽ có phương án phân luồng giao thông từ xa, không để xảy ra ùn tắc, kẹt xe trên địa bàn thành phố.

Hiện Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây đã hoàn tất kế hoạch phục vụ khách dịp lễ 2-9. Theo ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó giám đốc Bến xe miền Tây, dịp lễ 2-9 năm nay dự báo lượng hành khách đi lại tại bến tăng 2% - 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày cao điểm 31-8 (thứ bảy), lượng hành khách có thể đạt 58.000 - 60.000 khách/ngày.

Để phục vụ hành khách, trong các ngày nghỉ lễ, bến xe sẽ bán vé ủy thác cho các đơn vị vận tải từ 3 giờ 30 đến 22 giờ, các đơn vị vận tải tự bán vé 24/24 giờ. Dự kiến giá vé dịp này sẽ tăng hơn ngày thường nhưng không quá 40% và chỉ áp dụng cho vé khởi hành ngày 30-8 và 31-8.  

Tương tự, tại Bến xe miền Đông, lượng hành khách chủ yếu tập trung các tuyến TPHCM - Tây Nguyên, Phan Thiết, Vũng Tàu. Giá vé dịp lễ 2-9 dự kiến cũng tăng không quá 40%.

Các bến xe cam kết bán đúng giá vé, đảm bảo đủ xe phục vụ hành khách đi lại. Đội ngũ an ninh tại bến xe cũng làm việc 24/24 giờ, không để xảy ra mất an ninh trật tự trong bến. Đồng thời, các bến xe cũng đã có kế hoạch cụ thể phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, tránh xảy ra ùn tắc xung quanh các bến vào giờ cao điểm. 

Tin cùng chuyên mục