Đảm bảo đủ phương tiện vận chuyển hành khách trong dịp lễ

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa chỉ đạo các bến xe thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo đủ phương tiện vận chuyển hành khách, trong dịp lễ.  
Các bến xe đã chuẩn bị đủ phương tiện phục vụ trong dịp lễ
Các bến xe đã chuẩn bị đủ phương tiện phục vụ trong dịp lễ

Theo dự báo của Bến xe miền Đông, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng hành khách đi lại sẽ tăng khoảng 3 đến 5% so với cùng kỳ năm ngoái, ngày cao điểm sẽ đạt khoảng 45.000 lượt hành khách. Còn theo Bến xe miền Tây, lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp lễ 30-4 cũng tăng 5% so với lễ 30-4 năm 2015; dự báo vào các ngày cao điểm tối 29-4 đến 30-4, Bến xe miền Tây sẽ phải phục vụ trên 50.000 khách/ngày. Dù lượng hành khách đi lại dự báo sẽ tăng, nhưng các bến xe, nhà ga cho biết sẽ không thiếu xe.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, đối với các doanh nghiệp vận tải tự tổ chức bán vé, ngoài lượng phương tiện đang hoạt động tại bến, nếu nhu cầu hành khách đi lại tăng cao, các đơn vị này sẽ chủ động thuê thêm xe bên ngoài đưa vào phục vụ. Trường hợp nhu cầu tăng cao, thiếu xe đáp ứng, Bến xe miền Đông sẽ phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xe buýt để tăng cường giải tỏa khách. Bến sẽ theo dõi tình hình lưu lượng khách, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải tỏa khách một cách nhanh nhất. Lượng xe buýt tăng cường đủ đảm bảo nhu cầu khách tới đâu sẽ phục vụ tới đó. Vì vậy, bến đảm bảo đủ xe phục vụ hành khách đi lại dịp lễ.

Theo Phó Giám đốc Bến xe miền Tây Trần Văn Phương, nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách, bến yêu cầu các doanh nghiệp vận tải huy động tối đa 100% lượng phương tiện vào chạy trong dịp lễ. bến xe cũng hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải xe buýt đưa phương tiện vào bến tăng cường giải tỏa khách, dự kiến sẽ tăng cường 80 xe buýt vào dịp lễ 30-4 năm nay.

Một vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm vào dịp lễ, một số doanh nghiệp vận tải lợi dụng nhu cầu đi lại của hành khách tăng để tự ý tăng giá vé vượt quá quy định. Về vấn đề này, đại diện các bến xe cho biết: Trong dịp lễ, ngoài mức phụ thu giá vé được áp dụng trong những ngày nghỉ lễ, bến yêu cầu các doanh nghiệp vận tải niêm yết công khai giá vé tại các quầy bán vé để hành khách được biết. Bến sẽ bố trí lực lượng theo dõi, kiểm tra việc bán vé của các doanh nghiệp vận tải, nếu phát hiện đơn vị nào vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Nhằm phục vụ hành khách trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM tăng 1.148 chuyến trên 15 tuyến xe buýt và giảm 1.880 chuyến trên 14 tuyến xe buýt phục vụ hành khách đến khu vui chơi, các bến xe, giảm chuyến và tạm ngưng một số tuyến trong dịp sinh viên nghỉ lễ.

Trong dịp này, nhằm đảm bảo trật tự ATGT được thông suốt, thuận tiện cho việc đi lại, vui chơi của người dân trong dịp Lễ chào mừng ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5, Sở GTVT TPHCM tập trung các biện pháp đảm bảo ATGT. Trong đó, các cơ quan, đơn vị phải tăng cường tuần tra, kiểm tra, duy tu sửa chữa hệ thống cầu đường bộ, biển báo, vạch sơn đường, dải phân cách, vệ sinh môi trường lòng lề đường, vỉa hè và khu vực quanh công trình, chú trọng trực gác tại các cầu yếu, các cầu không đồng bộ tải trọng. Xây dựng phương án đảm bảo ATGT tại các vị trí trung tâm thành phố, tuyến QL, đường trục chính cửa ngõ ra vào thành phố.

Tin cùng chuyên mục