Đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán

SGGP
Chưa đầy 2 tháng là đến Tết Nguyên Đán, do vậy, thời gian này là cao điểm để doanh nghiệp và các cơ quan chức năng liên quan đẩy mạnh triển khai chương trình chuẩn bị nguồn hàng cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố vào dịp tết. 

Nhiều doanh nghiệp tham gia bình ổn giá hàng hóa phục vụ cao điểm nhu cầu tiêu dùng dịp tết

Nhiều doanh nghiệp tham gia bình ổn giá hàng hóa phục vụ cao điểm nhu cầu tiêu dùng dịp tết

Sở Công thương TPHCM cho biết, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng thành phố được xác định chủ yếu từ 3 nguồn chính là các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường (chiếm từ 30% - 40% thị phần), chợ đầu mối (60% - 70% thị phần) và các doanh nghiệp khác (10% - 20% thị phần). 

Để chủ động lượng hàng hóa phục vụ cao điểm nhu cầu tiêu dùng vào dịp tết, Sở Công thương TPHCM đang phối hợp các địa phương có nguồn cung lượng hàng lớn như Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, aBến Tre, Đồng Tháp, An Giang... nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất hàng hóa phục vụ tết, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường. Đồng thời, phối hợp các sở ngành, làm việc với các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Bên cạnh đó, còn tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa để tìm kiếm, bổ sung nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng thành phố. Còn với các chợ đầu mối, hiện lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 9.000 tấn/ngày, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thủy hải sản...

Dự kiến vào thời điểm cận tết, lượng hàng về chợ sẽ được điều chỉnh tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000 - 16.000 tấn/ngày. Riêng các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ tết với số lượng tăng từ 2 - 3 lần so với tháng thường. 

Cùng với những giải pháp chủ động nguồn cung ứng, hiện Sở Công thương đã làm việc với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối… để ổn định giá cả hàng hóa phục vụ tết. Cụ thể, các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết. Mặt khác, thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng tết như: nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Riêng các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Satra, Aeon - Citimart, BigC dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng nước giải khát, bánh, kẹo, mứt...

HÀN AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuối năm, nhu cầu đi mua sắm của người dân tăng cao

Mua sắm trong mùa Giáng sinh nhiều ưu đãi

Kích cầu sức mua trong dịp cuối năm, các hệ thống phân phối không ngừng tung ra các chương trình bán hàng ưu đãi. Vì vậy, dịp này, ngoài việc mua sắm thoải mái thì người dân còn tiết kiệm được khoảng chi phí nhờ hàng loạt mặt hàng được các nhà bán lẻ giảm giá sâu.