Đảm bảo quyền lợi cho 5.000 trường hợp đăng ký BHYT tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức

Theo lãnh đạo PKĐK Tâm Đức, hiện có hơn 5.000 trường hợp đăng ký khám chữa bệnh ban đầu bằng thẻ BHYT trực tiếp tại đây sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế khác cùng tuyến...
Như Báo SGGP đã thông tin trong bài “Nhiều nghi vấn trong thanh toán BHYT tại phòng khám đa khoa Tâm Đức” phản ánh có sự chưa thống nhất giữa cơ quan BHXH tỉnh Bình Phước và Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Tâm Đức về nhiều khoản chi phí khám chữa bệnh ngoại trú chưa đúng quy định. Hiện cơ quan BHXH Bình Phước đã tạm ngưng thanh toán và tạm ứng cho phòng khám này với số tiền còn thiếu theo bản đề nghị thanh quyết toán của PKĐK Tâm Đức lên đến hơn 16 tỷ đồng. Việc thanh quyết toán kéo dài cũng đã làm cho PKĐK này gặp khó khăn về tài chính.
Về phía bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH VN), ngày 22-5 đã có thông báo tạm ngưng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) với PKĐK Tâm Đức kể từ ngày 1-6-2017 để có thời gian xác minh thêm về các chi phí thanh quyết toán thẻ BHYT tăng đột biến của PKĐK Tâm Đức. Sáng ngày 25-5, PKĐK Tâm Đức cũng đã nhận được thông báo chính thức của BHXH VN. 
Theo lãnh đạo PKĐK Tâm Đức, hiện có hơn 5.000 trường hợp đăng ký khám chữa bệnh ban đầu bằng thẻ BHYT trực tiếp tại đây sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế khác cùng tuyến như PKĐK Thủy Tiên (phường Tân Bình), PKĐK 123 (đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài) và bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã trong tỉnh. Theo đó, người dân đã đăng ký khám chữa bệnh tại PKĐK Tâm Đức khi khám bệnh tại các cơ sở khác trên địa bàn vẫn được BHXH chi trả đúng theo quy định như khi khám trực tiếp tại đây vì quy định khám chữa bệnh thông tuyến đã được ban hành trong những năm qua. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Việc kiểm tra và tạm ngưng khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT với PKĐK Tâm Đức là thẩm quyền của BHXH VN, họ căn cứ vào tính chất mức độ của vụ việc để xử lý và họ phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho những người đã đăng ký khám chữa bệnh BHYT tại PKĐK Tâm Đức. 

Tin cùng chuyên mục