Đâm chết người vì bất đồng ngôn ngữ khi cãi nhau

Mâu thuẫn lên cao khi Hưng không hiểu những lời anh Pendleton nói bằng tiếng Anh, dẫn đến hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc tức giận, Hưng lấy một cây sắt đâm vào lưng anh Pendleton.
Trịnh Quốc Hưng tại cơ quan công an
Trịnh Quốc Hưng tại cơ quan công an

Ngày 18-12, Viện KSND TPHCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Trịnh Quốc Hưng (SN 1997, ngụ quận 1 TPHCM) về tội “Giết người”.

Bị can Hưng bị truy tố theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự với tình tiết phạm tội có tính chất côn đồ, khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Vào tối 21-6-2017, tại một con hẻm trên đường Bùi Viện phường Phạm Ngũ Lão quận 1, giữa Hưng và anh Pendleton (du khách, quốc tịch Mỹ) xảy ra mâu thuẫn trong lúc anh Pendleton mua ma túy của Hưng. Cho rằng Hưng bán ma túy giả, anh Pendleton yêu cầu Hưng trả lại tiền. Mâu thuẫn lên cao khi Hưng không hiểu những lời anh Pendleton nói bằng tiếng Anh, dẫn đến hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc tức giận, Hưng lấy một cây sắt đâm vào lưng anh Pendleton.

Nạn nhân đi được vài bước thì gục xuống. Dù được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Hưng bỏ trốn. Hai tuần sau, Hưng ra cơ quan công an đầu thú.

Về trách nhiệm dân sự, cha nạn nhân ủy quyền cho một công ty làm đơn xin hỏa táng con trai để mang tro cốt về nước chứ không yêu cầu Hưng bồi thường.

Tin cùng chuyên mục