Dàn sao từ Bắc tới Nam tham gia MV độc đáo “Tết nghĩa là hy vọng”

Tết nghĩa là hy vọng là chương trình đầy ý nghĩa với sự tham gia của dàn sao từ Bắc tới Nam sẽ phát sóng vào 22 giờ 30 ngày 15-2 (đêm 30 tết) trên VTV với chủ đề Tết là để trở về.

Nhiều ca sĩ từ Bắc tới Nam tham gia MV Tết nghĩa là hy vọng

Với mỗi người Việt Nam, dù một năm có hạnh phúc hay buồn vui, thành công hay thất bại thì tết luôn là khát khao được đoàn tụ, được trở về trong vòng tay ấm áp của gia đình. Tết cũng là điểm khởi đầu cho một năm mới đầy ắp dự định và vì thế: Tết nghĩa là hy vọng.

Ngoài những câu chuyện truyền cảm hứng từ những con người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, từ Bắc tới Nam, từ trong nước ra nước ngoài, chương trình năm nay còn ghi dấu với 1 MV ca khúc Tết là hy vọng. Đây là một sáng tác “mới toanh” của nhạc sĩ Lưu Hà An dành tặng chương trình. Ca khúc là những bước chân trở về, là sự đoàn tụ, là những hy vọng mới được bắt đầu.

Chia sẻ về ý tưởng này, nhà báo Diễm Quỳnh - Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV cho biết: “Khi bắt tay thực hiện chương trình năm nay và  làm việc với Giám đốc âm nhạc Lưu Hà An, ê kíp đã mong muốn có một bài hát làm sao để trở thành từ khóa quen thuộc với mỗi người. Và nhạc sĩ Lưu Hà An cũng rất hào hứng với chủ đề của chương trình bởi sự đoàn tụ là mong ước chung của mỗi người khi nghĩ về tết”.

Ngay sau khi nhận được bài hát của nhạc sĩ Lưu Hà An, ê kíp nảy ra ý tưởng làm một video clip ghi hình với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và giới thiệu đến khán giả như một giai điệu xuân mới.

Giai điệu “Tết là hy vọng khi con trở về, Tết là mái ấm, Tết là bài hát yêu quê hương mình, Tết là tiếng nói thân thương Việt Nam...” trong MV rất thân thương với mỗi người dân Việt Nam mỗi dịp tết đến. Clip có sự tham gia của các nghệ sĩ: Thu Phương, Phương Thanh, Phạm Thu Hà, nhóm MTV, Dương Trần Nghĩa, Minh Quân, Hoàng Quyên, Bảo Trâm, Nguyễn Đức Cường, Vũ Hạnh Nguyên... Đặc biệt, trong chương trình Tết nghĩa là hy vọng sẽ có thêm một phiên bản khác với sự thể hiện của nam ca sĩ Tùng Dương.

Tết nghĩa là hy vọng được chọn phát sóng vào đúng đêm Giao thừa, ngay sau chương trình Táo quân trên các kênh sóng quảng bá của VTV như một món quà dành tặng khán giả trước thời khắc thiêng liêng của đất trời, để thắp lên ngọn lửa hy vọng trước thềm năm mới.
Chương trình Tết nghĩa là hy vọng do Ban Thanh thiếu niên sản xuất bắt đầu lên sóng VTV từ Tết Bính Thân 2016 với cuộc hành trình ngược thời gian trở về thời điểm tết bao cấp 30 năm trước. Ở đó, trong cái thiếu thốn khó khăn đủ bề, tình người ấm áp đã xua đi cái lạnh giá của mùa đông. Những kỷ niệm thời tem phiếu và những khốn khó đã trải qua của cuộc chuyển mình mang tên “Đổi mới” là một phần ký ức không thể quên được của nhiều thế hệ người Việt.

Tin cùng chuyên mục